05/06/2023
Trong bài viết này, bạn đọc không chỉ được hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra số tài khoản Vietcombank mà còn tìm hiểu thêm về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng này cung cấp. Mời bạn đọc tham khảo!
Ngân hàng Vietcombank được đánh giá rất cao về tác phong làm việc, tính chuyên nghiệp cũng như độ tin cậy trong dịch vụ sản phẩm. Ngân hàng Vietcombank có tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam. Sở hữu số vốn hoá lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam và thuộc mô hình ngân hàng nhà nước. Vì vậy khách hàng luôn cảm thấy an tâm khi lựa chọn trải nghiệm tại đây.
Ngân hàng Vietcombank được hoạt động từ năm 1963, cung cấp chủ yếu các sản phẩm dịch vụ xoay quanh tiện ích tài chính. Hệ thống không ngừng gặt hái được những giải thưởng, danh hiệu quý giá như: Thương hiệu Quốc gia, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, được đánh giá là Ngân hàng quản trị tốt nhất trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19,…
Để kiểm tra số tài khoản Vietcombank của mình là bao nhiêu, người dùng có thể thao tác dưới 4 cách khác nhau.
Để thực hiện cách này, người dùng cần tải ứng dụng VCB Digital. Sau đó thao tác như sau:
Bước 1: Mở ứng dụng VCB Digibank và đăng nhập tài khoản ngân hàng. Nếu chưa có, hãy đăng ký theo hướng dẫn trên ứng dụng.
Bước 2: Chọn mục Danh sách tài khoản/thẻ.
Bước 3: Chọn Chi tiết.
Lúc này, các thông tin tài khoản như số tài khoản, chi nhánh mở, số dư tài khoản,... sẽ hiển thị đầy đủ, chi tiết nhất.
Bước 1: Tại cây ATM, bạn cho thẻ vào khe đọc theo chiều mũi tên được ngân hàng in trên bề mặt thẻ.
Bước 2: Chọn ngôn ngữ phù hợp.
Bước 3: Nhập mã số PIN và nhấn Enter > Nhấn chọn Truy vấn số dư.
Bước 4: In số tài khoản trên hóa đơn và thoát giao dịch.
Liên hệ với tổng đài viên Techcombank để biết được số tài khoản của bạn là bao nhiêu. Hotline của ngân hàng Vietcombank là: 1900.545.413. Đây là cách tra tài khoản nhanh chóng và chính xác nhất nếu bạn không rành về công nghệ. Bên cạnh đó, bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng Vietcombank.
Ngoài ứng dụng di động, người dùng có thể tra số tài khoản ngay trên website hệ thống:
Bước 1: Truy cập vào website của Vietcombank > Đăng nhập tài khoản.
Bước 2: Sau khi đăng nhập, số tài khoản của bạn hiển thị tại góc trái màn hình. Chọn dấu “>” ngay cạnh số tài khoản để xem chi tiết hơn.
Vietcombank cung cấp ba loại hình dịch vụ và sản phẩm, đó là dịch vụ ngân hàng truyền thống, dịch vụ ngân hàng điện tử và sản phẩm tín dụng.
Dù thời đại chuyển đổi số thì các ngân hàng vẫn giữ lại các sản phẩm dịch vụ cốt lõi. Đó là các tiện ích về tài chính như cho vay vốn cá nhân – doanh nghiệp, gửi tiết kiệm, các loại hình đầu tư, các loại thẻ,… Đối với dịch vụ vay vốn, Vietcombank cung cấp các khoản vay tín chấp và thế chấp với lãi suất triển khai cạnh tranh.
Tham khảo thêm: Dịch vụ vay cầm cố tài sản có đảm bảo tại hệ thống tiện ích tài chính F88 – lãi suất chỉ từ 1.1%/tháng.
Dịch vụ nổi bật thứ hai tạo nên tên tuổi của Vietcombank trong khoảng thời gian đại dịch là dịch vụ ngân hàng điện tử. Vietcombank được vinh danh giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2021. Cụ thể:
VCB-Mobile B@nking
VCB Pay
VCB-SMS B@nking
VCB-iB@nking
Tín dụng là sản phẩm không thể thiếu tại các ngân hàng có quy mô lớn. Vietcombank triển khai sản phẩm tín dụng tới khách hàng cá nhân với phạm vi trong nước và quốc tế.
Khi gặp bất kỳ vấn đề nào cần hỗ trợ, khách hàng có thể lựa chọn những phương thức liên hệ sau:
Hotline: 1900 545 413
Internet Banking: https://portal.vietcombank.com.vn/Personal/Pages/lien-he.aspx?devicechannel=default
Email: [email protected]
Tổng đài hỗ trợ thông qua SMS Banking: Gửi về 6167
Vietcombank hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của khách hàng bằng hình thức gặp mặt trực tiếp tại chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng.
Hỗ trợ khách hàng từ xa thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng, VCB Digital (Mobile Banking, Internet Banking), Email.
Nếu cần giải quyết tức thì đối với những vấn đề mang tính quan trọng, khách hàng nên đến trực tiếp phòng giao dịch hoặc gọi điện tới hotline. Phản hồi từ VCB Digital chậm hơn so với các phương thức liên hệ khác.
Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến từ khách hàng dành cho hệ thống Vietcombank:
🔸 Có thể đổi mã pin tại cây ATM khác ngân hàng không?: Vietcombank không hỗ trợ khách hàng đổi mã pin tại cây ATM khác ngân hàng. Khách hàng có thể đổi trực tiếp trên hệ thống VCB Digital mà không phải đến trực tiếp cây ATM Vietcombank.
🔸 Không có thể vật lý, chỉ có thẻ phi vật lý thì có rút tiền qua app được không?: Thẻ phi vật lý Vietcombank eCard mang lại nhiều tiện ích và tính năng hấp dẫn cho khách hàng. Vì vậy, khách hàng không cần mang theo thẻ vật lý vẫn có thể rút tiền hay thực hiện các giao dịch khác bằng mã QR tại ATM Vietcombank, mua trực tuyến, liên kết ví điện tử,…
🔸 Bị nuốt thẻ khi rút tiền ngoài giờ hành chính phải làm thế nào?: Bạn liên hệ hotline 24/7 1900 545 413 (đối với khách hàng thường) hoặc 1800 1565 (đối với khách hàng ưu tiên) để được hỗ trợ.
Để khách hàng tiện lợi trong quá trình trải nghiệm dịch vụ, cũng như bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng sản phẩm, Vietcombank đã đưa ra những chính sách rất rõ ràng. “Thuận mua vừa bán” cùng chất lượng và sự uy tín trong sản phẩm dịch vụ là hướng đến của ngân hàng Vietcombank.
+ Biểu phí dịch vụ tại quầy:
Dịch vụ tài khoản thanh toán: Dịch vụ quản lý tài khoản, Giao dịch của chủ tài khoản, Sao kê tài khoản thanh toán, Giải quyết hồ sơ thừa kế, Phong tỏa/tạm khóa tài khoản.
Dịch vụ tài khoản gửi tiết kiệm: Nộp tiền, Rút/ tất toán tài khoản, Sao kê, Xác nhận số dư tài khoản, Thông báo mất thẻ tiết kiệm/ giấy tờ có giá.
Dịch vụ chuyển tiền trong và ngoài nước: Chuyển tiền đi/đến trong hoặc ngoài nước, Tra soát trong/ngoài nước, Thoái hối.
Dịch vụ Ngân quỹ - Bảo hiểm - Điện Phí: Đổi tiền, Kiểm tra ngoại tệ, Cấp giấy phép mang ngoại tệ ra nước ngoài, Kiểm đếm, Bảo lãnh, Điện phí, Bưu phí.
Dịch vụ tài khoản vay: Thay đổi TSĐB là GTCG do VCB phát hành, Thay đổi TSĐB là tài sản khác, Mượn hồ sơ đảm bảo, Cấp xác nhận thông tin chi tiết khoản vay.
+ Biểu phí dịch vụ thẻ:
Dịch vụ thẻ tín dụng: Phí phát hành, Phí thường niên, Phí cấp lại PIN, Phí không thanh toán đủ số tiền thanh toán tối thiểu,…
Dịch vụ thẻ ghi nợ: Phí phát hành thẻ lần đầu, Phí cấp lại PIN giấy, Phí rút tiền mặt tại ATM trong hệ thống VCB,…
+ Biểu phí ngân hàng điện tử: Phí đăng ký sử dụng dịch vụ, Phí chuyển khoản giữa các tài khoản của khách hàng, Phí chuyển khoản tới người hưởng,…
Ngân hàng Vietcombank cung cấp các khoản vay dành cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp. Chương trình vay với lãi suất cạnh tranh chỉ từ 7.99%/năm. Đối với các khoản vay cá nhân, khách hàng có thể vay với mục đích mua bất động sản, mua xe ô tô, vay tiêu dùng,… Doanh nghiệp vay vốn với mục đích kinh doanh ngắn hạn lãi suất chỉ từ 7.5%/năm.
Tài khoản tiết kiệm Vietcombank được cung cấp dưới dạng quyển sổ, có nhiều chọn lựa về mức đóng và quyền lợi để khách hàng lựa chọn.
Đồng thời, ngân hàng Vietcombank còn triển khai rất nhiều chính sách khác nhằm hỗ trợ quyền lợi của khách hàng. Ngân hàng đã triển khai xuyên suốt các chương trình miễn giảm phí, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp giảm bớt chi phí để giảm khó khăn về tài chính. Hỗ trợ phí được đồng bộ trên các kênh giao dịch tại Quầy, ATM, Website và ứng dụng di động.
Trong đó, Vietcombank triển khai giảm phí trên các kênh trực tuyến, hỗ trợ miễn giảm với tần suất cao.
Trên đây là các cách kiểm tra tài khoản Vietcombank nhanh chóng và đơn giản, ai cũng có thể thực hiện. Tham khảo thêm các gói vay với lãi suất hấp dẫn tại đây.
Xem thêm
MỤC LỤC
Tỉnh/thành
Quận/huyện