Bật mí cách kiểm tra độ chai pin đơn giản không cần dùng phần mềm

04/09/2019

Có nhiều cách để kiểm tra độ chai pin của máy tính, laptop như sử dụng các phần mềm, đưa máy tính ra tiệm sửa chữa… Tuy nhiên, các phần mềm kiểm tra độ chai pin có thể chứa virus hoặc là phần mềm báo cáo giả. Để giúp người dùng tránh được những trường hợp trên, hôm nay F88 sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra độ chai pin mà không cần dùng đến các phần mềm nào nhưng cho kết quả có độ chính xác cao, mời các bạn tham khảo nhé.

1. Hướng dẫn cách kiểm tra độ chai pin

Bước 1:

Đầu tiên, từ màn hình chính, nhấn tổ hợp phím "Windows + R" để mở cửa sổ Run như trong hình dưới đây, sau đó nhập dòng chữ "cmd" để mở ô cửa sổ Command Prompt ra.

Bước 2:

Tiếp theo sẽ có cửa sổ nhỏ màu đen như hình dưới xuất hiện trên màn hình máy tính, tiếp tục nhập vào dòng chữ: "powercfg /batteryreport" và nhấn phím Enter. Nếu thấy xuất hiện dòng chữ "Battery life report saved to C:\...." tức là bạn đã thành công khi trích xuất ra file báo cáo về tình trạng của pin laptop.

Bước 3:

Trong bước này, bạn truy cập vào thư mục User để xem file báo cáo tình trạng pin bằng cách mở My Computer hoặc This PC -> vào Ổ đĩa C -> vào Users -> Tên tài khoản của mình. Ví dụ như trong hình bên dưới thì tên tài khoản là Gabriel. Đến đây, hãy di chuột đến thư mục con cuối cùng sẽ thấy 1 file với dạng battery-report.html. Đây chính là file báo cáo về tình trạng pin laptop của bạn. Nếu thấy xuất hiện File này thì bạn đã sắp hoàn thành các bước kiểm tra độ chai pin rồi đầy.

Bước 4:

Tiếp đến, mở trình duyệt web và thực hiện thao tác kéo file battery-report.html vào thả nó vào trình duyệt như hình minh họa dưới đây

Nếu bạn thấy xuất hiện màn hình màu đen với các thông tin như hình dưới đây thì xin chúc mừng, bạn sẽ nhanh chóng biết được độ chai pin laptop rồi đấy.

 

Bước 5:

Ở file này, kéo thả chuột đến mục Installed batteries, nhìn vào hai dòng Design Capacity và Full Charge Capacity. Design Capacity chính là mức dung lượng ban đầu của pin laptop lúc mới được sản xuất xong và Full Charge Capacity chính là mức độ tích "năng lượng" thực tế. Căn cứ vào hiệu số của hai con số này mà bạn sẽ biết được laptop đã bị chai bao nhiêu phần trăm pin nhé.

Nếu hiệu số về dung lượng pin giữa hai dòng này trên 10.000 mAh thì tốt nhất bạn cần thay pin laptop để đảm bảo thiết bị của mình làm việc đạt hiệu suất ổn định. Còn dung lượng pin bé hơn 10.000 mAh thì bạn cứ yên tâm tiếp tục sử dụng laptop nhé.

2. F88 nhận cầm laptop lãi suất thấp, định giá tài sản cao

Vừa rồi là cách kiểm tra độ chai pin laptop không cần đến các phần mềm mà F88 muốn chia sẻ tới bạn. Nếu bạn đang cần một khoản tiền gấp để giải quyết vấn đề khó khăn tài chính trước mắt mà bạn đang sở hữu chiếc laptop thì đây chính là tài sản đáng giá có thể mang đi cầm cố để nhận một khoản vay nhanh chóng.

Laptop như thế nào là có thể mang đi cầm đồ?

https://f88.vn/Files/img/cam%20do%20f88%20laptop%20dien%20thoai.jpg

 

F88 nhận cầm laptop tất cả các dòng

F88 nhận cầm đồ laptop tất các các dòng như Macbook, Acer, Dell, Asus, Toshiba, HP, Sony, Samsung... Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý laptop mang đi cầm cố phải là “chính chủ” và vẫn hoạt động bình thường.

Làm sao để được định giá cao?

F88 ưu tiên cầm đồ với những laptop có đầy đủ giấy tờ cùng các phụ kiện đi kèm. Đặc biệt, nếu chiếc laptop vẫn còn trong thời gian bảo hành thì xin chúc mừng bạn sẽ nhận được khoản định giá cao hơn.

Cầm laptop tại F88 có gì khác biệt?

Khi khách hàng cầm Laptop nói riêng và các tài sản khác khác hệ thống cửa hàng của F88, bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ tuyệt vời cũng như các chính sách vô cùng ưu đãi. Bên cạnh việc tài sản được định giá cao (khoảng 80% giá trị tài sản theo giá cả thị trường), tài sản của khách hàng khi cầm ở F88 sẽ được nhân viên của chúng tôi bảo quản, niêm phong và lưu giữ trong két sắt an toàn tuyệt đối.

Ngoài ra, mọi thủ tục cầm đồ đều được thực hiện nhanh chóng, minh bạch. Thông tin khoản vay của bạn sẽ được bảo mật 100%. Đây là những ưu điểm khác biệt mà chỉ có tại F88, đem đến cho khách hàng sự tin tưởng và yên tâm khi đến với chúng tôi.

Mong rằng với cách kiểm tra độ chai pin laptop trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng. Còn nếu bạn thiếu tiền, hãy mang chiếc laptop của mình đến cửa hàng F88 gần nhất nơi mình sinh sống, chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn có một khoản tiền mặt nhanh chóng. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng gọi tới số điện thoại: 18006388 hoặc truy cập website: F88.vn để được nhân viên của F88 tư vấn và giải đáp miễn phí.

>> https://f88.vn/am-dong-ho-o-dau-uy-tin,-lai-suat-thap-40c7a

 

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
scroll-top