Top 5 sự kiện nổi bật F88 tháng 8/2024

13/09/2024

Tháng 8/2024, nhiều hoạt động kinh doanh, vận hành của F88 tạo ấn tượng nổi bật. Dưới đây là top 5 sự việc, sự kiện nổi bật nhất của F88 trong tháng 8/2024.

Tái định vị văn hoá và thương hiệu

Vào lúc 8 giờ 8 phút ngày 8 tháng 8 năm 2024, F88 chính thức công bố bộ định vị văn hoá và thương hiệu mới của doanh nghiệp. Ông Phùng Anh Tuấn - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty kỳ vọng rằng bộ định vị văn hoá và thương hiệu mới này sẽ thúc đẩy, nâng cao sức mạnh nội tại của từng con người F88 và giúp công ty có được bước phát triển bứt phá trong chặng đường hoá kỳ lân mà thời điểm kỳ lân cất cánh được xác định là năm 2026.

Trong bộ định vị mới này, sứ mệnh của F88 là “Thay đổi cách tiếp cận tài chính, giúp người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn bằng dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng, minh bạch” vẫn được giữ nguyên nhưng về tầm nhìn đến năm 2026 được xác định là: “F88 là tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính bình dân tại Việt Nam”. 

Bộ giá trị cốt lõi F88 - kim chỉ nam cho mọi hành động của con người, doanh nghiệp F88 cũng được đổi mới. Bộ giá trị này gồm 4 giá trị lớn là Tử tế từ tâm đến hành động, Chính trực đến tận cùng, Lanh lợi để bứt tốc, Đổi mới để dẫn đầu. Trong đó, giá trị Tử tế từ tâm đến hành động được xem là cốt lõi của bộ giá trị chuyển hóa hướng tới.

Phát động tháng Văn hoá - Hành trình tử tế

Cũng trong lễ công bố định vị văn hoá và thương hiệu mới, F88 cũng phát động tháng Văn hoá với chủ đề Hành trình tử tế. Trong tháng Văn hoá, sẽ có 3 chuỗi hoạt động diễn ra nối tiếp nhau với sự tham gia của tất cả thành viên trong công ty. Tháng Văn hoá được kỳ vọng sẽ gắn kết đội ngũ nhân viên hơn nữa, giúp họ thấu hiểu sâu sắc và lan tỏa các giá trị cốt lõi mới. Người tham gia sẽ được phân về 8 đội khác nhau và các đội đều phải hoàn thành 4 “chặng đua” gồm: 

Chặng 1 - CHÍNH TRỰC ĐẾN TẬN CÙNG (từ ngày 8/8 đến 23/8) với 4 thử thách mà người tham gia sẽ phải vượt qua. Đó là: Trung thực từ việc nhỏ với hành động cụ thể là đăng hình đội nhóm lên Facebook kèm hashtag; Có phương án dự phòng với hành động cụ thể là đại diện Học viện F88 sẽ sẽ đào tạo các đội trưởng và trưởng bộ phận chuyên môn về bộ giá trị cốt lõi mới; Trách nhiệm tôi trước tiên với hành động cụ thể là các đội trưởng, trưởng bộ phận chuyên môn sẽ đào tạo cho mọi thành viên trong đội về bộ giá trị cốt lõi mới; Luôn Integrity với hành động cụ thể là mọi thành viên trong đội làm bài thi trắc nghiệm về bộ giá trị cốt lõi mới.

Chặng 2 - LANH LỢI ĐỂ BỨT TỐC (từ ngày 24/8 - 8/9). Tại chặng này, mọi thành viên trong mỗi đội đều tham gia cuộc thi chạy bộ hoặc đi bộ. Với mỗi km mà các thành viên hoàn thành và được ghi nhận trên ứng dụng Strava, F88 sẽ thay mặt họ đóng góp 1.000đ vào quỹ Tử Tế F88. Quỹ này sẽ được dùng để trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

Chặng 3: ĐỔI MỚI ĐỂ DẪN ĐẦU (từ 9/9 - 16/9). Tại chặng này, từ ngày 9 đến 14/9, mọi thành viên sẽ được hướng dẫn nhảy Flashmob. Sau đó, họ sẽ đăng video này trên Facebook kèm hashtag. Ngày 16/9, BTC sẽ ghi nhận clip nhảy Flashmob sáng tạo nhất dựa trên lượt like Facebook mà clip đó nhận được.

Kết thúc mỗi chặng, BTC sẽ trao điểm thưởng cho từng đội nhóm. Đội nhóm nào có tổng điểm cao nhất sẽ được xếp hạng nhất. Căn cứ trên số điểm đó, BTC sẽ trao thưởng cho mỗi đội. Cơ cấu giải bao gồm: 1 Giải nhất; 1 Giải nhì, 1 Giải ba và 5 Giải Đổi mới. 

F88 là Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á năm 2024

Trong danh sách “Best Workplaces in Asia 2024” (Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu khu vực châu Á) do GPTW công bố ngày 29/8, F88 xếp hạng 27/70 doanh nghiệp và là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính bình dân đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện trên bảng xếp hạng danh giá này.

Để được vinh danh là “Best Workplace in Asia 2024”, F88 đã trải qua một hành trình với ba điểm mốc. Đầu tiên, là chương trình khảo sát theo yêu cầu của GPTW và do chính nhân viên của F88 bình chọn vào tháng 3/2024. Kết quả, F88 nhận được 91% đánh giá tích cực, trở thành Great Place To Work (Nơi làm việc xuất sắc). Sau đó, F88 đã có những chia sẻ chuyên sâu về chiến lược và thành tựu trong việc tạo ra môi trường làm việc xuất sắc theo tiêu chí “Great workplace For All™” và tháng 5/2024, F88 được vinh danh là “Best Workplaces in Vietnam 2024” (Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam). Tiếp tục dựa trên những thông tin đó, GPTW lại đánh giá, so sánh môi trường làm việc của F88 với các doanh nghiệp tiêu biểu ở khu vực châu Á và Trung Đông. Kết quả, tháng 8/2024, F88 được vinh danh là “Best Workplaces” khu vực Châu Á.

F88 đạt lợi nhuận 50 tỷ đồng trong quý II/2024

Theo báo cáo mới nhất, tổng giá trị giải ngân của F88 đã tăng liên tục trong ba tháng quý II, ở mức 6%/tháng. Doanh thu cho vay quý II tăng 1,5%, lợi nhuận trước trích lập dự phòng (PPOP) tăng nhẹ 0,2% so với quý I. 

Chỉ số chất lượng tài sản ở mức tốt. Chi phí dự phòng giảm 1,3%, tỉ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) tăng từ 2,4% lên 3,5% trong khi tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu (ROS) tăng từ 4% lên 6%. 

Quý II, F88 phát hành thành công 150 tỉ đồng trái phiếu riêng lẻ trong khi vẫn đảm bảo 100% nghĩa vụ nợ với các nhà đầu tư trong, ngoài nước. Tại thời điểm này, tỉ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu ở mức 1,99 lần, mức lành mạnh đối với ngành tài chính. 

Việc áp dụng các chính sách quản trị chặt chẽ như tối ưu các chi phí nhân sự, thuê văn phòng, tiếp thị và công nghệ cũng đã giúp giảm tỉ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) 5% tính từ tháng 1 đến hết tháng 6. 

Tổng kết lại, quý II, lợi nhuận ròng đạt 50 tỉ đồng, tăng 63% so với quý trước, nâng lợi nhuận lũy kế 6 tháng đầu năm lên 81 tỉ đồng. 

Khai trương 5 phòng giao dịch tại 5 tỉnh thành lớn

Cũng trong tháng 8/2024, F88 đã khai trương, mở mới 5 phòng giao dịch ở cả ba miền. Cụ thể là PGD số 247 Núi Thành, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng; PGD số 1741 Quốc lộ 50, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, Tp.HCM; PGD Ngã tư thị trấn Diêm Điền, số 285 Đường 3/2, Tổ dân phố 5, Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; PGD Ngã ba Thường Lệ, thôn Thường Lệ, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Tp.Hà Nội và PGD Ngã tư Nhà hát Mỹ Phước, phường Mỹ Phước, thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương. 

Như vậy, tính đến ngày 31/8, F88 đã xây dựng và vận hành 825 PGD trên toàn quốc.

PGD Ngã tư Nhà hát Mỹ Phước, phường Mỹ Phước, thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương trong ngày khai trương, 29/8.

 

Xem thêm

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
icon-action
zalomessenger
scroll-top