Tôi đặc biệt, vì tôi làm việc ở F88

04/05/2020

Làm cầm đồ tốt đẹp gì mà khoe!

Bao việc không làm lại đâm đầu vào cầm đồ!

Đó là những điều tôi đã bỏ ngoài tai khi mới bước chân vào F88. Nhưng đến hôm nay, không ai được coi thường tôi nếu tôi chưa cho phép. Nhất là khi nhìn vào những thứ mà F88 đã giúp tôi đạt được: Tôi là Việt Anh - Trưởng PGD tại F88

 Thấm thoát đã 2 năm là người của F88, tôi chưa từng 1 lần hối hận. Nhưng ngày đó, tôi đã nói dối...Tôi giấu việc mình làm cầm đồ. Ở quê, người ta hình dung về cầm đồ bằng những điều kinh khủng lắm. Là con trai lớn trong nhà, tôi không muốn bố mẹ mình phải nghe những lời điều ra tiếng vào.

Nhưng kể từ khi vào F88, tôi muốn nói cho cả thế giới biết cầm đồ tuyệt vời như thế nào. Cầm đồ! Đã bao giờ bạn suy nghĩ về từ này và muốn tìm hiểu về nguồn gốc của nó chưa? Cầm đồ không xấu, sứ mệnh của nó vốn dĩ là để giúp đỡ người khác. Không chỉ là tiện ích vay tiền nhanh, đó còn là “mở lối” cho những người đang ở đường cùng. Thử nghĩ mà xem, nếu như cầm đồ xấu, làm sao tập đoàn First Cash lại có thể xây dựng lên 1 hệ thống với 2000 cửa hàng cầm đồ rải khắp nước Mỹ và Châu Mỹ La Tinh. Tại sao F88 lại có thể thu hút được đầu tư của Mekong Capital và nhanh chóng phủ xanh ⅓ Việt Nam. Tất cả đều có lý do của nó!


 


Đó là bởi F88 coi trọng giá trị con người. Nếu muốn làm ở đây, chúng tôi buộc phải khắc cốt ghi tâm 2 điều: khách hàng là người thân của mình và ta đang trao cơ hội cho họ chứ không chỉ là cho vay tiền. Đổi lại, chính chúng tôi, những người nhân viên lại được coi là giá trị cốt lõi của F88. Tại đây, chúng tôi được tôn trọng, được tham gia các khóa học để phát triển bản thân và được cạnh tranh hết sức công bằng.

 Có lần bạn tôi hỏi “Sao ông không tìm chỗ khác ngon hơn mà làm, làm cầm đồ thì học được cái gì?”. Tôi đáp lại đầy khí thế: “Người ta đưa cái đăng ký ông biết cái nào thật cái nào giả không? Thế còn laptop, xe máy, ô tô, vàng bạc ông có biết cái nào chính hãng, cái nào còn zin? Và còn cả những kỹ năng kế toán, tư vấn, thuyết trình… chỗ khác có dạy nhân viên những điều đó không? Toàn những điều thực sự cần thiết và nó áp dụng ngay vào thực tế. Đấy mới chỉ là cấp chuyên viên kinh doanh. Còn lên TPGD, ông sẽ được F88 giao hẳn một phòng giao dịch với vị trí đẹp nhất. Ông có nhân sự. Ông làm thế nào để đạt số, làm thế nào để dẫn dắt nhân viên lên cấp, làm thế nào để đối nội đối ngoại công quyền thật tốt? Và một điều đơn giản, ông có biết cách tạo thiện cảm với mọi người?”. Kể sơ qua tôi thấy nhiều quá, còn ông bạn tôi bị đứng hình chỉ biết gật gù.

Người ta vẫn nghĩ phiến diện, cầm đồ cần gì phải học. Nhưng tại F88, đó là vô vàn những kiến thức mà đến giờ đây, bản thân tôi mới lĩnh hội được chút ít nhưng đủ để tự tin trước mọi tình huống. Ví dụ như việc, tôi đã dám ngồi đối diện với bố mẹ, thẳng thắn nói về công việc của mình. Thay vì tức giận và ngăn cản, bố mẹ lại tin tưởng vào quyết định của tôi. Họ nhận ra, kể từ khi làm ở F88, đứa con trai trầm tính ngày nào đã thay đổi tích cực: vui vẻ hơn, tự tin hơn và sống có trách nhiệm hơn rất nhiều.

F88 đã tạo cho tôi một gia đình thứ 2. Làm việc ở đây đã giúp tôi có cơ duyên gặp gỡ những đồng nghiệp ăn ý trong công việc, và cũng là anh em thân thiết ngoài cuộc sống. Có thể nói, F88 là một phần ý nghĩa trong cuộc đời tôi.


 


Tôi viết những dòng này khi cảm xúc dâng trào trước ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2020. Dù tháng vừa rồi tất cả PGD buộc phải đóng cửa để thực hiện cách ly xã hội, điều đó đồng nghĩa với việc doanh số hầu như không có. Nhân viên đi làm chưa đến nửa số ngày công, nhưng công ty vẫn cố gắng trả đủ lương cho tất cả. Thậm chí còn kêu gọi lập quỹ “Hạt gạo yêu thương” để tặng gạo miễn phí cho người nghèo.

Hôm nay (29/4/2020) chúng tôi càng xúc động hơn khi nhận tin sẽ được ứng trước 80% lương, số còn lại vẫn trả theo kỳ hạn bình thường, kèm lời nhắn: "Chúc các CBCNV của F88 kỳ nghỉ lễ trọn vẹn bên gia đình". Nhìn bao nhiêu công ty cắt giảm nhân sự, chậm lương. Mọi người ùn ùn kéo nhau về quê nghỉ không lương. Tôi nghĩ mình thực sự là người May Mắn!

Tất cả những điều tuyệt vời trên đều là những tâm huyết của Ban lãnh đạo công ty dành cho nhân viên chúng tôi. Vậy còn điều gì cản trở khiến bạn phải suy nghĩ mà không hết mình cống hiến chứ? Câu trả lời thật hiển nhiên: Tôi đặc biệt, vì tôi làm việc tại F88❤️

F88.vn

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
scroll-top