Sau tất cả, thứ còn lại là Văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa Doanh nghiệp cần sự kiên trì và liên tục, cần phải được ‘sống’ thông qua chính những con người trong tổ chức đó. Dựa vào yếu tố này, F88 đã thành công trong việc xây dựng một Văn hóa Doanh nghiệp khác biệt trên thị trường Việt Nam.

Cùng nhau, thực hiện những giấc mơ lớn…

Thử tưởng tượng, một tổ chức với quy mô hơn cả ngàn nhân sự, nếu như từng cá nhân đều làm việc theo sở thích - tính cách riêng của mình, thì liệu sự đồng thuận về hướng đi ‘vươn ra biển lớn’ có thể hiện thực hóa hay không?

Bàn về tính cách. Nếu nói Văn hóa được định hình bởi tính cách. Thì trong môi trường Doanh nghiệp, tính cách chính là những “Giá trị cốt lõi” mà doanh nghiệp sở hữu. Tính cách này giúp con người của doanh nghiệp có cùng tiếng nói và hành động. F88 là một ví dụ điển hình: Bằng việc chú trọng Văn hóa ngay từ những ngày đầu, trải qua gần 6 năm kiên trì phát huy những Giá trị Cốt lõi: Trung thực - Tận tâm - Integrity - Lắng nghe trọn vẹn & trao đổi thẳng thắn. F88 đã hiện thực hóa được Sứ mệnh "Thay đổi định kiến của xã hội với ngành nghề cầm đồ bằng việc cung cấp dịch vụ minh bạch và chuyên nghiệp". Dẫn chứng cụ thể là hàng loạt doanh nghiệp khác tại Việt Nam bắt đầu kinh doanh ngành nghề cầm đồ theo phương thức phục vụ khách hàng chuyên nghiệp như F88. Từng cá nhân trong tổ chức này cũng được hưởng ‘trái ngọt’ với sự trưởng thành, vị trí và sự vững chắc về tài chính.

Với nền tảng đó, F88 tiếp tục nâng cấp và bổ sung những tích cách cần thiết cho tổ chức: Trung thực - Khách hàng là trọng tâm - Integrity - Nhận trách nhiệm - Mối quan hệ tốt đẹp để hướng đến một tương lai mới, mà ở đó F88 đã "Thay đổi cách tiếp cận tài chính, giúp người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn bằng dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng, minh bạch".

...Và chở những giấc mơ lớn đi thật xa!

Có rất nhiều thực tế tại F88 với mô típ tương tự nhau: Nhân viên mắc lỗi, bị giáng cấp nhưng không nghỉ việc, cố gắng rèn luyện bản thân để quay trở lại vị trí cũ, sau đó thăng cấp lên vị trí cao hơn. Hay, chuyên viên ở đúng một vị trí suốt 05 năm mà chưa được thăng chức nhưng vẫn kiên trì tới ngày bản thân chuyển hóa, lên một vị trí cao hơn trong sự nể phục của tất cả mọi người. Hoặc, gần đây nhất, giữa ‘tâm bão’ COVID-19, khi hoạt động kinh doanh gặp khó khăn, ảnh hưởng nhiều đến lương thưởng, nhưng tỉ lệ nhân sự nghỉ việc của F88 gần như bằng không. Nguyên nhân đến từ đâu? Là từ Văn hóa F88…

Vì suy cho cùng, “Văn hóa Doanh nghiệp là những gì còn lại, khi tất cả đã mất đi!”

Văn hóa mạnh có thể góp phần làm giảm sự luân chuyển lao động vì quy tụ được sự nhất trí cao giữa các thành viên về những gì mà tổ chức của họ đề ra. Sự nhất trí về mục đích như vậy sẽ tạo ra được sự liên kết, sự trung thành và sự cam kết với tổ chức, giảm được xu hướng người lao động từ bỏ tổ chức. Những nguyên tắc này được người lao động tiếp thu khi họ chấp nhận Văn hóa của doanh nghiệp, bởi lẽ họ nhận ra được rằng Văn hóa có giá trị làm giảm sự mơ hồ, cho họ biết được mình nên làm cái gì – và điều gì là quan trọng.

Kết hợp cùng luận điểm trên có thể đúc kết thêm: Khi ta sống cùng Văn hóa của tổ chức, mục tiêu của mình đồng thuận với với mục tiêu phát triển của Văn hóa doanh nghiệp; Không những tạo giá trị cho doanh nghiệp đó, mà còn tạo giá trị vật chất và cả tinh thần cho bản thân. Ngược lại, điều này rõ ràng đem đến một lợi ích tích cực cho tổ chức. doanh nghiệp đạt được sự đồng thuận càng cao thông qua nền tảng về con người, về văn hóa vững chắc, thì hiển nhiên, doanh nghiệp đó có thể dễ dàng chở những giấc mơ đi thật xa…