Chuyên viên kinh doanh chính là người trực tiếp truyền tải văn hóa của F88 đến với khách hàng

14/07/2022

Văn hoá doanh nghiệp là tập hợp những giá trị và chuẩn mực về niềm tin, hành vi, cách nhận thức và phương pháp tư duy được mọi người trong công ty cùng công nhận, suy nghĩ và hành động như một thói quen.  

 

Trong một doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô hoạt động lớn, tập hợp những con người khác nhau về trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa, mức độ nhận thức, quan hệ xã hội, vùng miền địa lý, tư tưởng văn hóa… Thì việc cần phải xây dựng văn hoá trong doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Cùng với sự phát triển của các chiến lược marketing khác nhau, trong rất nhiều giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp đều đề cao khẩu hiệu “Coi khách hàng làm trọng tâm”. Cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội, sự cạnh tranh diễn ra ngày càng khốc liệt trong tất cả các ngành nghề, và tài chính cũng không phải là ngoại lệ, các “trải nghiệm” khách hàng cần có càng được chú trọng hơn.  

Khi mới bắt đầu bước chân vào F88 bản thân tôi cảm thấy còn rất nhiều điều bỡ ngỡ, một công việc mới những người đồng nghiệp mới, môi trường làm việc mới và đặc biệt là một nền văn hóa mới với bản thân tôi. Tôi đã được học và thấm nhuần về các giá trị cốt lõi từ công ty thông qua các khóa học từ Học viện, để từ đó áp dụng vào cuộc sống thực tế cũng như công việc. Mỗi khách hàng đến với F88 sẽ có những đánh giá và trải nghiệm khác nhau vì vậy việc lấy khách hàng là trọng tâm được F88 đưa vào làm 1 trong số 5 giá trị cốt lõi của công ty. Bản thân tôi cảm thấy việc thấm nhuần và ứng dụng giá trị cốt lõi này vào công việc rất quan trọng, vì Chuyên viên kinh doanh chính là người trực tiếp truyền tải văn hóa của công ty đến với khách hàng, để từ đó khách hàng cảm nhận và có những đánh giá về dịch vụ của chúng ta. Tôi đã từng đọc được một câu nói rất hay đó là “Bạn học được khi bạn lắng nghe. Bạn kiếm được tiền khi bạn lắng nghe và không chỉ là tiền, mà còn là sự tôn trọng”. Tôi cảm thấy lắng nghe là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong hộp công cụ của mỗi người. Bạn sẽ học khi bạn lắng nghe, bạn tìm hiểu về khách hàng, về kỳ vọng của khách hàng, về hiệu quả hoạt động của bản thân so với kỳ vọng của khách hàng, về cách các sản phẩm và dịch vụ của bạn giúp khách hàng giải quyết vấn đề của mình và hơn thế nữa. Vì vậy trong quá trình làm việc tại F88 tôi luôn luôn lắng nghe khách hàng thật nhiều để từ đó tìm được sự thấu hiểu khách hàng của mình và rồi đưa ra nhưng dịch vụ phù hợp nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại F88. Khi chúng ta mang dến cho khách hàng sự hài lòng thì việc giữ chân khách hàng và khách hàng quay lại với chúng ta chính là thành công. Vì khách hàng có toàn quyền lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ từ đối thủ của bạn do vậy xây dựng văn hóa doanh nghiệp lấy Khách hàng làm trọng tâm sẽ là chiến lược marketing vững chắc, dài hạn luôn đem lại lợi nhuận.  

Việc lấy khách hàng là trọng tâm sẽ là một giá trị mà bản thân tôi cũng như các thành viên trong F88 luôn giữ vững để áp dụng vào công việc nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất khi đến với F88. Tôi cũng mong mỗi thành viên của F88 cũng sẽ có những trải nghiệm thật đẹp và ý nghĩa trong ngôi nhà chung mang tên F88.  

Mai Thanh Sơn - PGD TT. Hà Trung, Thanh Hóa

Xem thêm

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
icon-action
zalomessenger
scroll-top