9 bí quyết giúp bạn vừa sống khỏe vừa tiết kiệm ngân sách

19/04/2017

Khẩu phần ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Mặc dù vậy, để có thể đảm bảo những bữa ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe lại là điều không hề đơn giản. Liệu có cách nào giúp chúng ta vừa có thể sống vui sống khỏe vừa có thể tiết kiệm ngân sách không nhỉ? Có chứ, hãy tham khảo ngay 9 bí quyết dưới đây nhé!

1. Chuẩn bị các bữa ăn ở nhà:



Cách đơn giản nhất để đảm bảo khẩu phần ăn tốt cho sức khỏe chính là tự chuẩn bị bữa ăn ở nhà. Ở nhà, bạn có thể tự mình lên thực đơn phù hợp với nhu cầu của bản thân: bạn có thể giảm chất đường, giảm mỡ, giảm béo, tăng lượng rau xanh và kiểm soát số tinh bột trong từng bữa ăn của mình. Thêm vào đó, ăn ở nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách bằng cách lựa chọn các loại thực phẩm đang được giảm giá để chuẩn bị những bữa ăn ngon miệng. 

2. Lên danh sách và ngân quỹ cho đồ ăn

Nếu bạn hay mua đồ ăn trong siêu thị, hãy đăng ký thẻ khách hàng thân thiết để có được những ưu đãi hấp dẫn nhất. Hãy kiểm tra những thực phẩm đang được giảm giá ở siêu thị rồi lên kế hoạch cho những bữa ăn của bạn theo những thực phẩm đó. Lên kế hoạch những bữa ăn dựa vào những nguyên liệu giảm giá sẽ giúp bạn tận dụng khả năng sáng tạo và có cơ hội thưởng thức những món mới lạ tự tay bạn làm. 
Một điều quan trọng bạn cần thực hiện để tiết kiệm tiền chính là lên ngân sách cho việc mua sắm thức ăn. 


3. Ăn trái cây và rau quả theo mùa

Trái cây và rau quả là một phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ dưỡng và cân bằng. Bằng cách ăn nhiều loại trái cây và rau quả, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất cần thiết để làm việc hiệu quả.

Mua trái cây và rau quả theo mùa sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền vì chúng rẻ hơn đáng kể so với khi trái mùa. Một bí kíp là mua nhiều các sản phẩm theo mùa và sau đó đông lạnh để ăn dần, thay vì chi nhiều tiền hơn cho những món mà bạn yêu thích khi chúng đã hết mùa.

4. Tránh sa vào bẫy khuyến mại



Có một số mẹo quảng cáo mà các cửa hàng, siêu thị thường làm để khiến khách hàng tiêu nhiều tiền hơn. Ví dụ như mua số lượng nhiều với mức giá tốt hơn. Hãy kiểm tra lại giá mua một sản phẩm và cân nhắc nhu cầu sử dụng. Một mánh khác hay được các siêu thị tung ra là mua hàng với số lượng có hạn. Đây là chiêu được dùng để thúc đẩy nhu cầu. Hãy tỉnh táo và cân nhắc kỹ mình có thực sự cần sản phẩm đó không.

5. Mua sắm tại các siêu thị khác nhau

Nếu quanh nhà bạn có nhiều siêu thị, cửa hàng tạp hóa, hãy chọn những thứ giá tốt và ưu đãi nhất tại mỗi nơi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm điều đó khi chúng ở gần nhà, bởi nếu xa thì sẽ tốn thêm thời gian và chi phí đi lại.

6. Để tiết kiêm ngân sách: tự trồng một khu vườn nhỏ xinh

Các món ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn gấp bội với màu xanh và mùi hương quyến rũ của các loại rau thơm. Mặc dù vậy, giá của rau xanh đang ngày càng đi lên, bên cạnh đó chắc hẳn bạn cũng không ít lần lo ngại về nguồn gốc của các sản phẩm rau củ và lượng thuốc trừ sâu có thể còn sót lại trên lá rau. 
Vậy thì tại sao không thử bắt đầu một khu vườn bé nhỏ cho riêng mình nhỉ? Bạn biết không, rất nhiều gia đình đang lựa chọn tự trồng rau xanh thay vì mua chúng ở chợ và siêu thị. Bạn có thể bắt đầu ngay với một vài chậu cây ở ban công hoặc những thùng xốp trên sân thượng. Hãy tự mình trồng những loại rau thơm hoặc một vài loại rau thông dụng hàng ngày, chắc hẳn bạn sẽ vừa tiết kiệm được tiền vừa có những bữa ăn giàu màu xanh đầy bổ dưỡng.

7. Chọn lựa “thực phẩm toàn phần”

Thực phẩm toàn phần là những loại thực phẩm chưa qua chế biến hoặc chế biến một cách ít nhất có thể. Không những các loại thực phẩm này giữ toàn bộ các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà chúng còn có mức giá hợp lý vì không trải qua các công đoạn chế biến phức tạp và bổ sung chất bảo quản. 
Có rất nhiều cách giúp bạn chọn lựa thực phẩm toàn phần: thay vì mua nước ép cam đóng chai, hãy chọn mua những quả cam tươi, mua và sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt cho bữa ăn hàng ngày của bạn Bên cạnh đó chọn lựa những hương vị ngọt tự nhiên từ hoa quả cũng tốt cho sức khỏe của bạn hơn rất nhiều.

8. Uống nhiều nước và có bình đựng nước cá nhân:


Bạn có thói quen uống trà sữa mỗi ngày? Bạn thích uống nước ngọt và các loại đồ uống có ga? Những thói quen này không chỉ tiêu tốn của bạn những khoản tiền không hề nhỏ mà lượng đường có trong các loại đồ uống này còn dễ dàng khiến bạn tăng cân. Hãy thay đổi ngay hôm nay bằng cách uống nhiều nước lọc, nước lọc vừa giúp bạn tiết kiệm không ít tiền mà còn có rất nhiều công dụng thần kỳ. Uống nhiều nước giúp bạn loại bỏ căng thẳng, ngăn sỏi thận, giảm mệt mỏi và còn là phương pháp hữu hiệu nuôi dưỡng làn da mịn màng. 

Để luôn đảm bảo rằng mình uống đủ lượng nước cần thiết, bạn hãy có một bình nước cá nhân mang theo mình. Rất nhiều nơi cung cấp nước miễn phí, mang theo chai nước của bạn chính là một cách đơn giản để giúp tiết kiệm những khoản tiền không cần thiết.

9. Hãy nghĩ vì tương lai:

Kể cả khi đang trong tình trạng khó khăn tài chính, bạn cũng không nên chỉ tập trung tìm những món đồ giá rẻ nhất, hãy nghĩ xem về dài hạn, thực sự bạn phải trả những gì. Chế độ ăn uống nghèo nàn là nguyên nhân cho phần lớn các trường hợp bệnh tim, tiểu đường, đột quỵ, ung thư… Thực phẩm tươi có thể không rẻ, nhưng chắc chắn là rẻ hơn chi phí bệnh viện và thuốc thang cho cả một đời người. Ăn uống lành mạnh có thể không đắt, nhưng ăn uống nghèo nàn có thể dẫn đến những kết cục không lường. 

Trên đây chính là 9 cách đơn giản những vô cùng hữu hiệu giúp bạn sống khỏe mạnh và vẫn có thể thắt chặt chi tiêu.

nguon: internet

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
scroll-top