Tổng Đài OCB: Hotline CSKH Liên Hệ 24/7

F88 giải ngân ngay 30 triệu trong 15 phút, không giữ tài sản, lãi suất 1.1%, điền đơn ngay!

{{FormDangKyVay}}

Từ việc quản lý cuộc gọi đến hỗ trợ khách hàng, tổng đài OCB đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa giao tiếp trong doanh nghiệp. Với những tính năng tiên tiến và khả năng linh hoạt, tổng đài OCB đã trở thành một công cụ không thể thiếu, giúp tăng cường sự liên kết với khách hàng.

Tổng đài OCB
Tổng đài OCB

Tổng đài ngân hàng OCB là gì?

Tổng đài ngân hàng là một số điện thoại cố định giúp khách hàng có thể gọi điện nhằm trao đổi thông tin, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ thực hiện các thủ tục, dịch vụ ngân hàng một cách nhanh chóng mà không cần phải trực tiếp tới các chi nhánh hay phòng giao dịch của ngân hàng. Tuy chỉ có một số điện thoại nhưng tổng đài có thể cùng lúc tiếp nhận hàng trăm cuộc điện thoại khác nhau. 

Tổng quan về tổng đài OCB

Thông tin Chi tiết
Tên giao dịch đầy đủ Orient Commercial Joint Stock Bank (OCB)
Tên tiếng Việt Ngân hàng TMCP Phương Đông
Ngày thành lập 10/06/1996
Tuổi 25 năm
Vị trí hàng đầu Ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam
Hotline (VN) 1800 6678 - Miễn phí cuộc gọi 24/7
Hotline (Quốc tế) (84) 28 7305 6678
Email dvkh@ocb.com.vn
Website https://www.ocb.com.vn/
Facebook https://www.facebook.com/phuongdongbank
LinkedIn https://www.linkedin.com/company/ocb-bank/
Địa chỉ trụ sở chính 41-45 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Tổng đài có sử dụng hai hệ thống cung cấp thông tin. Hệ thống thứ nhất là  Chatbox, thoại tự động, tức là cung cấp thông tin một chiều, người gọi chỉ có thể nghe nhưng không trao đổi lại được. Hệ thống thứ hai là các tổng đài viên giải đáp và trao đổi trực tiếp với khách hàng. Thường thì khách hàng sẽ ưu tiên trao đổi trực tiếp với tổng đài viên hơn.

Số điện thoại tổng đài ngân hàng OCB

Số điện thoại tổng đài ngân hàng OCB là 1800.6678. Tổng đài ngân hàng OCB hoạt động liên tục 24/7, tức là 24h/ngày và 7 ngày/tuần.

Với mục tiêu liên tục cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng, Ngân hàng OCB đã triển khai Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7. Bằng việc sử dụng hệ thống tổng đài hoạt động suốt ngày đêm và có đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp và tận tâm.

Các tiện ích được hỗ trợ khi liên hệ tổng đài OCB

Khi khách hàng gọi đến số hotline 1800 6678, họ sẽ được hỗ trợ những tiện ích sau:

  1. Dịch vụ khẩn cấp: Bao gồm các dịch vụ như khóa thẻ, thông báo thẻ bị mất, khóa tài khoản đăng nhập vào Ngân Hàng Điện Tử, và khóa thẻ quốc tế.

  2. Hỗ trợ về dịch vụ thẻ: Cung cấp các dịch vụ như mở khóa pin, đăng ký mở thẻ mới, và đăng ký trả góp lãi suất 0% cho các sản phẩm.

  3. Dịch vụ tự phục vụ cho khách hàng: Đây là loại dịch vụ mà khách hàng có thể tự thực hiện thông qua cuộc gọi miễn phí đến tổng đài 18006678 hoặc số (84) 28 73056678 (dành cho khách hàng quốc tế). Họ chỉ cần làm theo hướng dẫn từ hệ thống.

  4. Tra cứu thông tin cá nhân: Hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin như số dư tài khoản, số tiền vay, lãi suất, và các chi tiết liên quan.

  5. Các dịch vụ khác: Bao gồm việc giải đáp thắc mắc về các chương trình khuyến mãi, hướng dẫn đăng ký các dịch vụ của OCB, và nhiều nội dung khác.

  6. Xử lý khiếu nại và thắc mắc: Trung tâm cũng tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng giải quyết các khiếu nại và thắc mắc liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng OCB.

Ngoài hotline, khách hàng có thể liên hệ tổng đài OCB qua các kênh sau:

Kênh Liên Hệ

Phương Thức và Quy trình

Email

Khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể gửi yêu cầu hỗ trợ qua email tới địa chỉ: dvkh@ocb.com.vn. Thông tin khiếu nại và yêu cầu sẽ được chuyển đến tổng đài hỗ trợ, sau đó bạn sẽ nhận được phản hồi nhanh chóng.

Trang Chủ OCB

Bước 1: Truy cập vào trang web của OCB và tìm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào mẫu yêu cầu hỗ trợ, sau đó gửi nội dung. Nhân viên tổng đài sẽ liên hệ lại để hỗ trợ dựa trên thông tin bạn cung cấp.

Liên Hệ qua Facebook

Khách hàng có thể liên hệ và gửi yêu cầu hỗ trợ qua trang Facebook của OCB tại địa chỉ: https://www.facebook.com/phuongdongbank.

Lưu Ý:

OCB cung cấp nhiều kênh liên hệ khác nhau để hỗ trợ khách hàng. Qua email, bạn gửi thông tin yêu cầu và phản hồi sẽ được gửi về từ tổng đài hỗ trợ. Trên trang web OCB, bạn có thể điền thông tin vào mẫu và chờ nhân viên tổng đài liên hệ. Hoặc bạn cũng có thể tương tác thông qua trang Facebook của ngân hàng.

Có thể vay tiền qua tổng đài không?

Tổng đài OCB
Tổng đài OCB

🔸 Chức năng chính của tổng đài là hỗ trợ, cung cấp thông tin cho khách hàng từ xa.

  • Các thông tin cần truyền tải, giải đáp như điều kiện vay tiền, thủ tục cần thực hiện, các loại giấy tờ cần chuẩn bị, lãi suất, hạn mức vay… đều sẽ được cung cấp qua tổng đài.
  • Ngoài ra, tổng đài cũng có thể thực hiện việc đặt lịch đến giao dịch giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức.

🔸 Tuy nhiên, tổng đài không có chức năng phê duyệt khoản vay và giải ngân.

  • Thường thì khách hàng vẫn phải trực tiếp tới các phòng giao dịch để thực hiện việc vay tiền.
  • Nếu khách hàng là người được cấp quyền sử dụng dịch vụ ngân hàng số, internet banking để vay tiền thì tổng đài có thể hướng dẫn khách hàng thực hiện việc vay tiền trên ứng dụng hoặc website nhưng đó chỉ là hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng chứ không có quyền quyết định trong việc phê duyệt khoản vay. Do đó, không thể vay tiền thành công chỉ qua tổng đài.

Việc vay tiền qua tổng đài có an toàn không?

Tuy tổng đài không có chức năng phê duyệt khoản vay nhưng nhiều khách hàng hiện có thói quen cung cấp khá nhiều thông tin cá nhân, thậm chí thông tin giao dịch cho tổng đài với mong muốn được vay tiền một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này đem lại rất nhiều rủi ro cho khách hàng.

  1. Một là việc bị lộ thông tin cá nhân quá nhiều, đặc biệt là các thông tin bảo mật như mã OTP hay các loại mã định danh khách hàng (nếu có) sẽ khiến người khác có thể chiếm quyền sử dụng dịch vụ và mạo danh khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính khiến khách hàng chịu nhiều thiệt hại, thậm chí là “còng lưng trả nợ”.
  2. Thứ hai, hiện có rất nhiều đối tượng xấu, lập ra các tổng đài giả mạo tổng đài ngân hàng và tuyên truyền các số điện thoại giả mạo này trên không gian mạng khiến khách hàng ngộ nhận mà tạo cơ hội cho chúng lừa đảo. Không chỉ thụ động đợi khách hàng gọi đến, các số điện thoại này còn chủ động gọi tới khách hàng, giả mạo ngân hàng yêu cầu khách cung cấp thông tin để chúng thực hiện các gói vay, nhận tiền rồi bỏ trốn khiến khách hàng phải trả nợ cho khoản vay mà mình không thực hiện.

Các khoản vay cá nhân được hỗ trợ tại OCB 

Hiện tại, dành cho khách hàng cá nhân, OCB có 5 sản phẩm vay chủ đạo là vay tiền mua bất động sản, vay tiền mua ô tô, vay tiền sản xuất kinh doanh, vay online và vay tiêu dùng. Tuy nhiên, đa phần tất cả các khoản vay này đều là vay thế chấp tài sản. 

  1. Vay mua bất động sản là khi khách hàng ký hợp đồng vay tiền, OCB sẽ chuyển khoản số tiền khách vay cho người bán. Sau khi thanh toán thành công, OCB sẽ giữ lại giấy đăng ký quyền sử dụng nhà bản gốc. Hàng tháng khách hàng sẽ trả một khoản tiền cho OCB, bao gồm tiền gốc hàng tháng và lãi suất hàng tháng. Hạn mức vay tối đa để mua bất động sản vào khoảng 80% giá trị bất động sản. Mức lãi suất của gói vay mua bất động sản thấp nhất là 8,49% và thời gian vay tối đa lên đến 30 năm.
  2. Vay mua ô tô cũng tương tự như vay bất động sản, hạn mức cho vay cũng lên đến 80% giá trị chiếc xe nhưng mức lãi suất thì dựa trên cơ sở thỏa thuận giữa hai bên. Thời gian vay tối đa đối với loại hình vay này lên đến 120 tháng.
  3. Vay sản xuất nông nghiệp nông thôn yêu cầu phải có tài sản đảm bảo là bất động sản. Hạn mức vay tối đa là 80% giá trị bất động sản đảm bảo nhưng không vượt quá 3 tỷ đồng, thời gian vay lên đến 120 tháng. Cũng như vay mua ô tô, lãi suất vay sản xuất nông nghiệp nông thôn sẽ dựa trên cơ sở trao đổi giữa hai bên.
  4. Vay tiêu dùng là sản phẩm vay áp dụng cả hai hình thức thế chấp và tín chấp, phù hợp với nhiều đối tượng. Với gói vay tiêu dùng tín chấp, nếu là khách hàng nhận lương công ty thông qua tài khoản OCB, tối đa có thể vay đến 500 triệu đồng và thời gian vay tối đa là 60 tháng. Nếu khách không nhận lương qua tài khoản OCB và không có tài sản đảm bảo, tối đa có thể vay được 200 triệu đồng và thời gian vay tối đa vẫn là 60 tháng. Nếu vay có tài sản đảm bảo là bất động sản, thời gian vay tối đa có thể lên đến 120 tháng, hạn mức cho vay tối đa là 5 tỷ đồng.
  5. Vay online là hình thức vay linh hoạt nhất của OCB nhưng về bản chất, đó là vay thấu chi sổ tiết kiệm online tại OCB. Sản phẩm vay này yêu cầu khách hàng phải có sổ tiết kiệm tại OCB. Hạn mức vay tối đa lên đến 90% giá trị sổ tiết kiệm nhưng không vượt quá 500 triệu đồng. Thời gian vay chỉ trong vòng 12 tháng. Lãi suất vay = lãi suất của sổ tiết kiệm + 3%/năm.

Điều kiện vay tại OCB

🔸 Điều kiện vay tiền tại các ngân hàng luôn có sự khắt khe hơn các công ty tài chính, tiệm cầm đồ và OCB cũng vậy.

  • Tổng thể, để vay tiền một cách nhanh chóng theo hình thức thế chấp tài sản, khách hàng cần đảm bảo một số điều kiện như có tài sản đảm bảo gửi tại OCB, ưu tiên là bất động sản và các loại xe hơi có giá trị.
  • Để vay tiền một cách nhanh chóng theo hình thức tín chấp tài sản, khách hàng phải là nhân viên, công nhân viên, công chức có việc làm ổn định, nhận lương hàng tháng qua tài khoản OCB. Rõ ràng đây là các điều kiện rất khó khăn đối với những người lao động phổ thông, lao động tự do.

🔸 Tất cả các gói vay này đều không thể thực hiện qua tổng đài. Tổng đài chỉ có thể hỗ trợ cung cấp thông tin thủ tục vay, giải thích rõ ràng các điều kiện vay, giải thích mức lãi suất, hạn mức vay, thời gian vay và cuối cùng là đặt lịch giao dịch tại các chi nhánh, phòng giao dịch OCB ở gần khách hàng nhất.

Khách hàng cần làm gì nếu không thể vay tiền tại OCB?

🔸 Các điều kiện vay tiền tại OCB tương đối khắt khe, người lao động phổ thông, lao động tự do khó đáp ứng. Nếu không thể vay tiền tại OCB, khách hàng có thể chọn một số giải pháp vay tiền khác như vay tại các công ty tài chính hay các chuỗi cầm đồ có uy tín. 

🔸 Ưu điểm của các công ty tài chính, thủ tục vay sẽ đơn giản và dễ dàng hơn, chủ yếu chỉ là chứng minh thu nhập, chứng minh không có nợ xấu và xác định địa chỉ thường trú. Thời gian giải ngân của các công ty tài chính cũng nhanh hơn các ngân hàng nhưng cũng mất khoảng 2-3 ngày.

  • Hạn chế của các công ty tài chính là lãi suất của các công ty tài chính rất cao, thông thường cũng cấp 150% - 200% so với các ngân hàng, tùy từng gói vay cụ thể.

🔸 Ưu điểm của các chuỗi cầm đồ là thủ tục nhanh chóng, điều kiện vay rõ ràng, chỉ cần có tài sản đảm bảo. Khách hàng cũng không cần chứng minh thu nhập hay nợ xấu, tuy nhiên khi đến vay, khuyến khích khách hàng cung cấp các thông tin trên nhằm có được hạn mức vay tốt nhất. Thời gian giải ngân của các cửa hàng cầm đồ là rất nhanh, chỉ trong vòng 15 phút.

  • Hạn chế của các cửa hàng cầm đồ là khách hàng cần phải lựa chọn các của hàng cầm đồ hợp pháp, có uy tín và minh bạch thông tin khoản vay như chuỗi cửa hàng F88 để tránh vướng phải các tổ chức tín dụng đen núp bóng của hàng cầm đồ, cho vay với lãi suất cắt cổ, lên đến 100%/năm, vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật.
  • Hiện tại, F88 cho vay với mức lãi suất là 1,1%/tháng, tương đương 13,2%/năm, nằm dưới mức lãi suất cao nhất mà nhà nước cho phép thu là 20%/năm.
  • Ngoài ra, F88 cũng sẽ thu thêm một số khoản phí được nhà nước cho phép thu như phí quản lý tài sản, phí cầm cố tài sản. Tổng mức lãi phí này của F88 vẫn thấp hơn nhiều sản phẩm cho vay của nhiều công ty tài chính khác trên thị trường.
Vay tiền F88
Vay tiền F88

Tổng đài của F88 là 1800 6388, hoạt động tương tự như tổng đài các ngân hàng, tức là không thể duyệt vay cho khách hàng nhưng có thể hỗ trợ mọi thông tin liên quan khiến việc vay tiền của khách hàng trở nên dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng, chỉ trong 15 phút là có tiền.