Đăng Nhập VIB Trên Thiết Bị Khác Được Không? Lưu Ý Điều Gì?

Bạn cần tiền gấp: F88 cho vay tới 30 triệu, lãi suất ưu đãi từ 1,1%, không giữ tài sản

{{FormDangKyVay}}

Tài khoản VIB, hay còn được gọi là tài khoản trực tuyến VIB, là một dịch vụ cho phép khách hàng truy cập và quản lý tài khoản ngân hàng VIB thông qua internet hoặc ứng dụng ngân hàng. Tuy nhiên đăng nhập vib trên thiết bị khác có được không? Cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Đăng nhập VIB trên thiết bị khác
Đăng nhập VIB trên thiết bị khác

Nguyên tắc sử dụng ứng dụng MyVIB 2.0 bảo mật an toàn

Sau khi đăng ký sử dụng Internet Banking tại ngân hàng, bạn sẽ được cung cấp Tên đăng nhập, Mã PIN, Mật khẩu… việc bạn cần làm đầu tiên là thay đổi chúng và tuân thủ một số nguyên tắc sau để đảm bảo an toàn, bảo mật tài khoản khi sử dụng:

Bảo mật Tên đăng nhập, Mật khẩu, Mã PIN

- Thay đổi mật khẩu trong lần sử dụng đầu tiên theo yêu cầu của ứng dụng khi cài đặt lần đầu ứng dụng Mobile Banking MyVIB. Mật khẩu/mã PIN được thay đổi định kỳ (do khách hàng quyết định thực hiện) hoặc khi có yêu cầu thay đổi từ ngân hàng. Mật khẩu/Mã PIN thay đổi cần tuân theo các quy định của Ngân hàng Quốc Tế VIB (Mật khẩu tối thiểu 8 ký tự, gồm chữ viết hoa, số và ký tự đặc biệt, tránh lập mật khẩu có ký tự dễ đoán (ký tự từ 1 đến 9, ngày sinh nhật...)

- Bạn có trách nhiệm bảo mật tên đăng nhập, mật khẩu, mã PIN để đảm bảo mình là người duy nhất có quyền sử dụng dịch vụ MyVIB/Internet Banking. Giữ gìn bảo mật để ngăn chặn việc sử dụng dịch vụ MyVIB/Internet Banking bởi những người khác. 

- Không nên lưu Mật khẩu/Mã PIN sau khi sử dụng trên các thiết bị. Cần bảo đảm Mật khẩu/Mã PIN người khác khó có thể nhận biết. Tuyệt đối không tiết lộ thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu, mã PIN cho bất cứ người thứ ba.

- Bạn phải tự ghi nhớ mật khẩu/mã PIN của chính mình và không nên ghi nhớ Mật khẩu trên trình duyệt của bạn, sau khi hoàn thành giao dịch hãy đăng xuất khỏi hệ thống để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nên đổi Mật khẩu thường xuyên 3 tháng/lần để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

- Khi có nghi ngờ hoặc phát hiện tên đăng nhập, mật khẩu, mã PIN và các yếu tố định danh khác bị lộ, bị mất cắp thì bạn cần lập tức thay đổi mật khẩu/ mã PIN của mình. Nếu không thể thay đổi được, bạn phải thông báo ngay cho ngân hàng Quốc Tế VIB thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 1800 8180 hoặc tại chi nhánh của ngân hàng. Ngân hàng sẽ tạm dừng dịch vụ MyVIB/Internet Banking của bạn cho đến khi có thông báo khác từ bạn.

Đăng nhập VIB trên thiết bị khác
Đăng nhập VIB trên thiết bị khác

Có thể đăng nhập VIB trên thiết bị khác không?

Khách hàng có thể đăng nhập VIB trên thiết bị khác. Tuy nhiên, khi đăng nhập trên một thiết bị khác, ngân hàng VIB sẽ ngay lập tức chấm dứt hoạt động trên thiết bị hiện thời. Đồng thời, ngân hàng sẽ ghi nhận thiết bị đăng nhập gần nhất là thiết bị khách hàng vừa sử dụng.

Một số lưu ý khi đăng nhập VIB trên thiết bị khác

  • Không sử dụng Internet Banking và ứng dụng MyVIB cùng lúc, khách hàng cần đăng xuất khỏi Internet Banking thì mới có thể đăng nhập MyVIB và ngược lại.

  • Khách hàng phải đảm bảo rằng thiết bị dùng để truy cập dịch vụ Ngân hàng điện tử VIB được cài đặt và cập nhật thường xuyên chương trình diệt virus, chương trình diệt spyware và tường lửa.

  • Chỉ nên sử dụng trên một thiết bị để đảm bảo an toàn bảo mật thông tin

Đăng nhập VIB trên thiết bị khác
Đăng nhập VIB trên thiết bị khác

Đăng nhập VIB trên nhiều thiết bị cùng một thời điểm được không?

Hiện tại, ngân hàng VIB chưa cho phép khách hàng đăng nhập VIB trên nhiều thiết bị cùng một thời điểm. Khi khách hàng thực hiện đăng nhập VIB trên thiết bị khác, hệ thống ngân hàng VIB sẽ ngay lập tức bị chấm dứt hoạt động trên thiết bị hiện thời và ghi nhận thiết bị đăng nhập gần nhất là thiết bị quý khách sử dụng. Vì lí do bảo mật, VIB khuyến nghị quý khách chỉ nên sử dụng ứng dụng trên một thiết bị.

Nếu thiết bị bị mất hay bị lấy cắp, hãy thông báo tới VIB ngay lập tức để được tư vấn khóa thẻ để bảo toàn thông tin của khách hàng.