CẦM ĐỒ LÀ NHU CẦU THIẾT YẾU CỦA CUỘC SỐNG!

16/04/2020

Nghe có vẻ vô lý nhưng lại cực kỳ thuyết phục, nếu như bạn được nghe anh Nguyễn Văn Thảo - Trưởng phân khu khối kinh doanh nói về điều này. Và chắc chắn rằng, những mẩu chuyện về khách hàng mà chính Anh là người trong cuộc sẽ khiến bất cứ ai đang có định kiến về cầm đồ phải suy nghĩ lại!

Anh là kỹ sư cơ khí nhưng lại có mối duyên nợ với nghề tài chính. Trước khi vào làm việc tại F88 anh từng gắn bó 8 năm tại 1 công ty cho thuê tài chính lớn. Chức vị, mức lương đều ổn nhưng Anh không có cảm giác mỗi ngày đều háo hức được đi làm như khi làm ở F88. Hồi đấy đọc báo thấy công ty F88 được quỹ tài chính quốc tế Mekong Capital đầu tư, đúng lúc lướt Facebook lại thấy tin tuyển dụng trưởng phòng giao dịch F88 Hồ Tùng Mậu. Cũng gần nhà, nên anh ứng tuyển, ơn giời mới có ngày hôm nay nói chuyện với em thế này đấy!”. Đấy là những lời vừa thật lòng vừa tếu táo mà một người quản lý rất ưu ái F88 chia sẻ. Ngoài những cái mà Anh biết F88 qua mạng còn có nhiều câu chuyện “lạ” mà Anh chưa bao giờ thấy được ở bất cứ nơi nào ngoài F88.

Anh Thảo tâm sự: “Vào F88, Anh thấy thật kỳ quặc khi ai cũng phải học cả mời nước, chào và mở cửa cho khách. Anh vốn tưởng rằng mình cho vay tiền, mình là “cửa trên”, cần gì phải cung kính như thế. Về sau anh nhận ra chính sự tận tâm và tôn trọng khách hàng đã làm nên giá trị khác biệt của F88. Anh hiểu rằng, có những người chỉ vào vay 500k - 1 triệu nhưng họ đã phải đấu tranh tư tưởng, thậm chí lòng tự trọng bị tổn thương vì điều đó. Đối với chúng ta đó chỉ là số tiền nhỏ, nhưng cũng chính vì là số tiền nhỏ, mới khiến người ta dằn vặt hơn bao giờ hết, khi chẳng thể tự mình xoay xở nổi. Bởi vậy, họ càng cần được tôn trọng.

Hồi đó, có 1 Anh khách ngày nào đi qua phòng giao dịch cũng nhìn vào ngần ngừ rất lâu. Sẽ chẳng có gì đáng chú ý nếu như hành động đó không lặp đi lặp lại suốt hơn 1 tuần. Cuối cùng anh ấy cũng rụt rè bước vào, lí nhí nói rằng anh cần tiền gửi về quê đóng học cho con. Lúc đó, Anh mới vỡ lẽ ra rằng, F88 là “cửa cuối”, người ta tìm đến chúng ta là khi đã chẳng còn nơi nào nhờ cậy. Đó là lý do, anh luôn nhắc nhở nhân viên của mình phải đặt mình vào hoàn cảnh của khách, để thấu hiểu và tận tâm hơn. Cuộc đời chẳng ai biết trước điều gì, biết đâu 1 ngày chính mình hay những người thân của mình rơi vào tình thế khó khăn như thế.

3 năm 2 tháng làm ở F88, nếu nói về kỷ niệm thì nhiều không xuể, ai bước vào cánh cửa F88 chẳng mang 1 nỗi lòng chất chứa. Nhưng đến bây giờ, có những vị khách anh còn nhớ như in:

Năm 2017: Khi anh mới vào F88 làm việc, chị khách hàng hớt hải vào cầm chiếc xe máy lấy 30 triệu đóng viện phí mổ tim cho con. Chưa tới 1 tuần chị đã quay lại để đóng hợp đồng vì cháu bé không qua khỏi… (Phòng giao dịch ở 1148 Đường Láng – Hà Nội).

3/2017: Một bạn sinh viên trẻ vào cầm laptop lấy 1.5 triệu can đảm khởi nghiệp với xe bán bánh mì. Đến nay bạn ấy đã có 1 chuỗi các cửa hàng trên các con phố lớn (Phòng giao dịch ở 151 Hồ Tùng Mậu – Hà Nội).

2018: Người phụ nữ gương mặt khắc khổ đến cầm xe máy lấy 7 triệu lo đám ma cho chồng. Gương mặt bần thần, đôi mắt đỏ hoe chỉ trực òa khóc của chị ấy anh vẫn còn nhớ mãi :( (Phòng giao dịch ở 39 Hồ Tùng Mậu – Hà Nội).

2019: Người mẹ tần tảo run run đưa cho anh chiếc laptop rồi đứng tần ngần. Bác ấy muốn biết nó đáng giá bao nhiêu để phòng khi nhà không gửi tiền lên kịp, sẽ cầm nó để đưa tiền cho con trang trải. Đối với cô ấy, chiếc laptop chính là vật quý giá mà người mẹ 1 đời bươn trải sắm cho con ăn học cho bằng bạn bằng bè. (Phòng giao dịch ở 39 Hồ Tùng Mậu – Hà Nội)

Được làm việc tại F88 đối với Anh là niềm vinh dự. Anh đang được làm công việc vô cùng ý nghĩa và có ích cho xã hội. Cầm đồ không xấu và không bao giờ xấu. Thậm chí đó còn là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống nếu ta lan tỏa đúng giá trị cốt lõi của nó. Và F88 đã và đang làm rất tốt điều đó với sứ mệnh san sẻ bớt những gánh nặng mưu sinh của người đời.

F88 với Anh không chỉ là sự trải nghiệm mà là điểm dừng chân. Dù cho công việc thường xuyên phải “phơi mặt ngoài đường” và di chuyển giữa các tỉnh nhưng anh chưa từng cảm thấy mỏi mệt. Bởi khi ta biết mình đang làm công việc ý nghĩa, có rất nhiều người cần ta, tự khắc ta sẽ làm bằng tất cả niềm đam mê mà ta có.

Câu chuyện với Anh Nguyễn Văn Thảo khép lại với nhiều cảm xúc lẫn lộn. Cảm xúc về một nơi làm việc mang đến nhiều niềm vui xen lẫn cảm xúc đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn của người dân Việt Nam khi gặp khó khăn về tài chính.

F88.vn

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
scroll-top