Bạn cần tiền gấp: F88 cho vay tới 30 triệu, lãi suất ưu đãi từ 1,1%, không giữ tài sản
NHẬP THÔNG TIN ĐĂNG KÝ VAY:
Vừa có tiền vừa có xe đi. Duyệt vay nhanh chóng trong 15 phút.
Định vị không được cho phép!
*Vui lòng nhập họ và tên
*Vui lòng nhập số điện thoại
*Vui lòng chọn loại tài sản cầm cố
* Thông tin bắt buộc
*Vui lòng chọn Tỉnh/Thành
*Vui lòng chọn Quận/Huyện
*Vui lòng chọn phòng giao dịch
*Vui lòng check đồng ý!
Thời hạn khoản vay tối thiểu 3 tháng và tối đa 12 tháng.
Lãi suất vay trong hạn hàng năm tối đa 19,2%/năm
Ví dụ: Khách hàng vay bằng đăng ký xe máy 10.000.000đ trong 12 tháng với lãi suất vay là 1.6%/ tháng (chưa bao gồm các phí khác)
Thẻ tín dụng mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng, từ việc tiêu trước, trả sau đến việc gia tăng trải nghiệm khách hàng. Nhưng nếu không thanh toán đúng hạn, sẽ có nhiều hệ quả xấu xảy ra và để hỗ trợ khách hàng dễ dàng thanh toán thẻ, OCB đã đưa ra rất nhiều giải pháp.
Lợi ích khi dùng thẻ tín dụng
🔸 Hiện nay, tất cả các ngân hàng đều cung cấp thẻ tín dụng.
Loại thẻ này khác biệt với những thẻ ghi nợ khác ở khả năng chi tiêu trước và trả sau mà không yêu cầu khách hàng nạp tiền từ trước rồi mới chi tiêu sau.
Hạn mức chi tiêu trước phụ thuộc vào sự phê duyệt của ngân hàng dựa trên lịch sử giao dịch và tài sản mà khách hàng đã gửi.
🔸 Nguyên tắc vận hành của loại thẻ này là khi khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng, dù là quẹt thẻ trực tiếp hay thanh toán online, ngân hàng sẽ ứng trước số tiền mà không tính lãi suất trong khoảng thời gian từ 45 đến 60 ngày, tùy thuộc vào quy định của từng ngân hàng.
Nếu khách hàng hoàn trả đúng hạn, thường là trong vòng 45 ngày, họ sẽ không phải trả lãi suất cho số tiền đã chi tiêu.
Ngược lại, nếu trả sau 45 ngày, ngân hàng sẽ tính lãi suất cho khoản tiền mà khách đã sử dụng để thanh toán.
🔸 Để có thẻ tín dụng, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện cấp thẻ của ngân hàng và thanh toán một khoản phí thường niên phụ thuộc vào hạng thẻ và hạn mức chi tiêu.
Hậu quả của việc chậm thanh toán dư nợ thẻ tín dụng
🔸 Thanh toán thẻ tín dụng không đúng hạn có thể mang lại nhiều hệ quả tiêu cực.
Sau khi nhận sao kê, khách hàng phải thanh toán đầy đủ số dư nợ trên thẻ, bao gồm tổng chi tiêu qua thẻ, lãi suất và các phí liên quan.
Nếu không thanh toán đúng hạn, khách hàng sẽ phải chịu chi phí lãi suất cho số nợ tồn đọng, có thể lên đến 35%/năm hoặc cao hơn, tùy từng ngân hàng.
🔸 Ngoài việc bị tính lãi suất khoản tiền đã chi tiêu, khách hàng còn có thể bị cắt các ưu đãi khi sử dụng thẻ tín dụng.
Những ưu đãi này có thể là các chương trình giảm giá các sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng có liên kết như các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế, giải trí, giáo dục, đi lại… nói chung là những sản phẩm, dịch vụ liên quan mật thiết với đời sống thường nhật của khách hàng.
Thông thường, trong trường hợp được ưu đãi, khách hàng có thể được giảm từ 5% đến 10% chi phí sử dụng dịch vụ, mua sắm.
🔸 Trong trường hợp quên thanh toán hoặc thanh toán ít hơn mức tối thiểu mà ngân hàng đã yêu cầu, khách hàng sẽ chịu phí trễ thanh toán, có thể lên đến 5% tổng số dư sao kê, phụ thuộc vào quy định cụ thể của từng ngân hàng.
Thanh toán đúng hạn đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá uy tín và điểm tín dụng của khách hàng, giúp tránh rơi vào nhóm nợ chú ý và khó khăn khi muốn nâng cao hạn mức thẻ hoặc đăng ký các khoản vay có lãi suất ưu đãi từ chính ngân hàng cung cấp thẻ tín dụng cho khách hoặc từ các ngân hàng khác trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.
OCB là tên viết tắt của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Phương. Đây là một trong những ngân hàng tư nhân tiêu biểu của khu vực phía Nam, được thành lập năm 1996, đặt trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh.
OCB được coi là một trong những ngân hàng tiên phong, năng động trong việc chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và trên thực tế, OCB là ngân hàng đầu tiên ra mắt dịch vụ ngân hàng đa nền tảng, ngân hàng mở, gọi tắt là Omnichannel hay OCB Omni.
Khách hàng của OCB chủ yếu là tầng lớp trung lưu tại sinh sống tại các thành phố lớn khu vực phía Nam. Các dịch vụ ngân hàng mà OCB cung cấp được đánh giá là nhanh chóng, thuận tiện và trải nghiệm thú vị, trong đó có hoạt động hỗ trợ khách hàng thanh toán dư nợ thẻ tín dụng đa kênh.
Cách 1: Khách hàng có thể nộp tiền mặt vào tài khoản thẻ tín dụng tại quầy giao dịch của ngân hàng OCB. Đơn giản chỉ cần mang theo CMND/CCCD và số tiền cần nộp đến quầy chi nhánh/quầy giao dịch, nhân viên sẽ hướng dẫn cách thức nộp tiền.
Cách 2: Chuyển khoản từ tài khoản khác, từ ngân hàng OCB hoặc từ bất cứ ngân hàng nào khác tại Việt Nam, vào tài khoản thẻ tín dụng OCB là một phương pháp khác. Khách hàng cần lưu ý rằng để thanh toán thẻ tín dụng, cần chuyển khoản qua số thẻ thay vì số tài khoản. Phương thức chuyển khoản cần là chuyển thường và thời gian thực hiện khoảng 1 ngày và nếu vào cuối tuần thì sẽ chỉ được xác nhận thanh toán vào đầu tuần sau.
Cách 3: Dịch vụ thanh toán tự động của ngân hàng OCB là lựa chọn khác. Sau 15 ngày kể từ ngày sao kê, tiền sẽ tự động trích từ tài khoản thanh toán OCB sang tài khoản thẻ tín dụng. Đây là phương thức thuận tiện cho những người bận rộn và hay quên hạn thanh toán nợ thẻ tín dụng.
Cách 4: Khách hàng cũng có thể thanh toán nợ thẻ tín dụng OCB thông qua ứng dụng Viettel Money. Tính năng Trả nợ thẻ tín dụng trên ứng dụng này không chỉ hiệu quả cao mà còn đơn giản và nhanh chóng. Mọi giao dịch tới OCB trên ứng dụng này đều được miễn phí 100%, giúp khách hàng thanh toán theo yêu cầu mọi lúc, mọi nơi.
Cách 5: Khách hàng cũng có thể sử dụng dịch vụ thanh toán ví điện tử của các loại ví thông dụng như MOMO, VNPay, ZaloPay, Payoo… Tại các ứng dụng này, khách hàng cần chọn mục Thanh toán trả góp hoặc Thanh toán ngân hàng rồi chọn ngân hàng OCB, thanh toán thẻ tín dụng rồi làm theo hướng dẫn của ứng dụng. Cũng tương tự như với Viettel Money, mọi chi phí giao dịch từ các ứng dụng ví điện tử trên đều được miễn phí 100%.
Nhu cầu sử dụng dịch vụ tín dụng đang ngày một tăng cao nên mọi ngân hàng, trong đó có OCB đều luôn tìm cách giúp khách hàng dễ dàng thanh toán dư nợ cũ nhằm tiếp tục sử dụng, tiếp tục gia tăng trải nghiệm dịch vụ thẻ tín dụng của mình, từ đó đem lại lợi ích cho cả hai bên, khách hàng và ngân hàng.