Bí kíp giao dịch an toàn trong dịch virus corona

10/03/2020

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (covid-19/2019-nCoV/ SARS-Cov-2) gây diễn biến càng phức tạp khiến cho tâm lý của người dân hoang mang. Làm cách nào để giao dịch mua bán mà vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch sẽ được chia sẻ trong bài viết bí kíp giao dịch an toàn trong mùa dịch virus corona.

Diễn biến tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona vô cùng phức tạp làm hơn 114.342 trường hợp nhiễm bệnh. Trong đó có 4.028 ca nhiễm bệnh tử vong chiếm gần 4% số ca nhiễm bệnh và có hơn 64.081 ca khỏi bệnh tính đến 9h30 sáng ngày 10/3/2020. Tình hình bệnh dịch bùng phát nhiều nhất tại 4 nước là Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Iran theo tỉ lệ giảm dần. Mặc dù các nước có người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp đang cố gắng khắc phục và làm mọi cách để giảm tỉ lệ lây lan trong nước nhưng tới thời điểm hiện tại chúng ta vẫn chưa có bất kỳ loại thuốc nàng có thể kháng chế với virus này. Chính vì vậy việc phòng bệnh do virus corona gây ra sẽ giúp cho người dân an toàn hơn.

Con đường lây truyền virus corona nhanh nhất là qua đường tiếp xúc với người mang bệnh có các triệu chứng ban đầu ho, hắt hơi, họ tiết ra nước bọt hoặc chất nhầy. Người xung quanh có thể hít phải hoặc chạm tay vào chất chứa virus rồi lây nhiễm. Giải pháp an toàn nhất để tránh lây bệnh là mọi người luôn phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, đặc biệt hạn chế tụ tập ở nơi đông người. Dù cần hạn chế đến những nơi đông người nhưng có nhiều công việc chúng ta không thể dừng giao dịch như giao dịch ngân hàng, giao dịch tại các cửa hàng tạp hóa, chợ với nhu cầu mua nhu yếu phẩm hàng ngày hoặc những quán ăn nhà hàng. Vậy bí kíp giao dịch an toàn trong mùa dịch corona nào sẽ giúp cho người dân phòng tránh lây nhiễm bệnh?

Cửa hàng cầm cự trong mùa dịch

Ngay sau khi dịch bệnh có khả năng lây lan nhanh chính phủ Việt Nam ngay lập tức cho học sinh các trường học tạm thời nghỉ học. Các địa phương có lễ hội, chùa chiền cũng phải tạm dừng, đặc biệt các cuộc họp, hội thảo tập trung đông người cũng phải tạm dừng. Đây là những hành động nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona.

Đối với những người cần phải giao dịch tại các ngân hàng thì hiện nay các ngân hàng đã phát triển và đẩy mạnh dịch vụ phát triển ứng dụng ngân hàng điện tử với nhiều tính năng vượt trội giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng. Theo đó bạn ở bất cứ nơi đâu có thể dễ dàng sử dụng tính năng ngân hàng online để giao dịch mà không cần phải tới ngân hàng hoặc sử dụng tiền mặt. Dịch vụ ngân hàng điện tử cho phép chuyển tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán mọi loại hóa đơn hay sử dụng thẻ để mua sắm trực tuyến thay vì đến ngân hàng hoặc ra siêu thị đông đúc… mà khách hàng ngồi ở nhà vẫn có thể sử dụng. Một số ngân hàng số còn cung cấp dịch vụ chuyển tiền không cần nhớ số tài khoản (khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền cho người hưởng thông qua số điện thoại hoặc mã QR), thanh toán bằng mã QR, mua vé máy bay, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, thanh toán các loại hóa đơn, nạp tiền nhiều loại dịch vụ, cá thể hóa giao dịch nhanh… Trong thời điểm này, việc ưu tiên sử dụng kênh ngân hàng điện tử và thanh toán online qua thẻ cũng là một cách để có thể phòng, chống dịch bệnh corona.

Sôi động giao hàng tận nhà

Với tâm lý sợ đám đông nhiều người dân đã chuyển đổi việc giao dịch mua bán hàng hóa ở các chợ, siêu thị thành giao dịch mua online vận chuyển tận nhà từ các nhu yếu phẩm cho tới đồ ăn. Nếu trước đây cứ vào các ngày lễ mọi người lại tụ tập nhau ăn uống tại các nhà hàng sang trọng để được hưởng dịch vụ trọn gói thì bây giờ họ chọn cách mua đồ về nhà ăn để phòng tránh dịch bệnh lây lan. Chính bởi nhu cầu mua đồ ăn về nhà mà nhiều hàng quán đã đẩy mạnh phát triển dịch vụ ship đồ ăn tận nơi. Thậm chí có nhiều nhà hàng chủ động thông báo sẽ chỉ bán hàng ship tận nhà chứ không phục vụ tại quán như trước đây. Chính vì nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng mạnh mà dịch vụ giao hàng ở các app như now, grab, foody, aha… Số lượng giao dịch tăng gấp đôi, gấp ba so với trước khi có dịch. Không chỉ các cửa hàng, người bán online có số lượng đơn hàng tăng vọt, mà ngay tại các hàng ăn có tiếng của Hà Nội, số lượng “đơn ship” thông qua các ứng dụng cũng tăng lên trông thấy. Vì vậy mà nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển app của mình để giao dịch buôn bán với khách hàng nhiều hơn. Để kích cầu mua sắm của người tiêu dùng qua kênh trực tuyến, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada… lại chọn hình thức hợp tác cùng siêu thị với nhiều khuyến mại lớn đến 30% đơn hàng trong suốt tháng 2/2020. Điều này cho thấy, việc mở rộng kênh bán hàng online, huy động các doanh nghiệp thương mại điện tử, logistics vào cuộc... cũng là một trong những cách giúp kinh tế của doanh nghiệp cũng như kinh tế của cả nước được thúc đẩy hơn trong mùa dịch bệnh.

Giao dịch công việc qua online

Ngoài việc giao dịch ngân hàng, nhu yếu phẩm điện tử thì nếu bạn đang làm việc không cần thiết phải tới nơi làm việc có thể đề xuất làm việc online. Vừa không ảnh hưởng tới công việc vừa có thể phòng tránh dịch bệnh lây lan cho gia đình mình. Có nhiều công ty lựa chọn cho nhân viên ở nhà làm việc để đảm bảo không bị lây nhiễm dịch do virus corona gây ra nhưng vẫn đảm bảo công việc được thực hiện đầy đủ. Dù rất khó khăn nhưng đây cũng là cách phòng tránh an toàn cho mọi người.

Nhiều trường học dù cho học sinh nghỉ học nhưng vẫn thực hiện các khóa dạy học online cho học sinh vào những giờ cố định. Điều này giúp cho học sinh không bị quên kiến thức và vẫn giữ được thời gian học kỳ của năm học 2020. Những bài học bổ ích của nhà trường phần nào cũng giúp phụ huynh học sinh an tâm hơn khi con của mình ở nhà mà vẫn có kiến thức đầy đủ.

Những bí kíp giao dịch an toàn trong dịch virus corona sẽ giúp cho các bạn có thể phòng tránh tối thiểu lây lan dịch bệnh từ virus corona. Mùa dịch bệnh kéo theo kinh tế đình trệ khiến cho nhiều giáo viên, công nhân không có việc làm mất thu nhập hàng ngày. Nếu bạn cần hỗ trợ về tài chính có thể gọi ngay 1800.6388, F88 sẽ giúp bạn tăng thêm thu nhập bằng việc sử dụng app F88 partner chỉ cần bạn có sử dụng smartphone.

>> VAY NGAY 30 TRIỆU = CẦM ĐĂNG KÝ/ CÀ VẸT XE MÁY (vừa có tiền vừa có xe đi), nếu bạn quan tâm vui lòng đăng ký tại đây: http://camdo.f88.vn/DangKyXeMay

>> VAY NGAY 50 TRIỆU, 100 TRIỆU, 1 TỶ...BẰNG CẦM Ô TÔ hoặc ĐĂNG KÝ/ CÀ VẸT Ô TÔ (vừa có tiền vừa có xe đi), nếu bạn quan tâm vui lòng đăng ký tại đây: https://vay.f88.vn/VayOto1

>> CẦM ĐỒ XE MÁY, ĐIỆN THOẠI, LAPTOP, MÁY TÍNH BẢNG, SIM SỐ ĐẸP...nếu bạn quan tâm vui lòng đk tại đây: http://camdo.f88.vn/vayde

Nguồn Internet

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
scroll-top