Bài học xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong thời kỳ phát triển thần tốc

27/11/2024

“Lấy đạo đức làm nền tảng; lấy nghị lực làm sức mạnh; lấy trí tuệ làm mũi nhọn. Đó là kim chỉ nam giúp F88 phát triển thần tốc mà vẫn giữ được giá trị cốt lõi” được xem là một trong những thông điệp gây ấn tượng mạnh nhất tại sự kiện VSM Camp & CSMO Summit năm nay.

Thông điệp này được ông Trần Tuấn Việt, CMO công ty Cổ phần Kinh doanh F88, đưa ra trong phiên thảo luận về “Phát triển bền vững - Chiến lược kinh doanh hay là sự lựa chọn mang tính đạo đức” được tổ chức vào ngày 22/11 tại Hà Nội. Trước phiên thảo luận này, ông Việt đã trình bày tham luận “Bài học xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong doanh nghiệp phát triển thần tốc” Ông Trần Tuấn Việt được xem là một KoL nổi bật của làng marketing Việt trong khoảng 10 năm trở lại đây. 

Ông Trần Tuấn Việt, CMO của F88 với tham luận  “Bài học xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong doanh nghiệp phát triển thần tốc”

Khi chia sẻ về cách F88 tạo ra sự đột phá trong kinh doanh nhưng vẫn bồi đắp giá trị văn hoá doanh nghiệp, ông Việt nhấn mạnh: “Sự lựa chọn mang tính đạo đức là định hướng cho chiến lược kinh doanh. Với thị trường gần 50 triệu người chưa có cơ hội được tiếp cận với dịch vụ ngân hàng truyền thống, F88 mang trong mình sứ mệnh đồng hành và mang đến những giải pháp tài chính linh hoạt, phù hợp với khách hàng. F88 luôn đi theo chiến lược ‘Tài chính bao dung’: Không ai bị từ chối, không ai bị lệ thuộc và không ai bị trở thành người xấu. F88 luôn chủ động đưa ra gói vay phù hợp, lắng nghe ý kiến từ khách hàng và quản lý rủi ro để giúp khách hàng cảm thấy an tâm, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng.”

Theo ông Việt, trong khoảng 5 năm trở lại đây, F88 là câu chuyện điển hình về thành công của một doanh nghiệp dám dấn thân vào một thị trường cho vay lắm định kiến, nhiều thị phi. Từ phòng giao dịch đầu tiên tại phố Đặng Dung vào năm 2013, F88 đã không ngừng mở rộng và đạt gần 830 phòng giao dịch trên toàn quốc tính đến hết tháng 10 năm 2024 mà giai đoạn phát triển bùng phát là từ năm 2019 đến nay. Trong hành trình đó, triết lý “Tử tế từ tâm tới hành động” được xem là kim chỉ nam của doanh nghiệp. Với khách hàng, “Tử tế từ tâm đến hành động” thể hiện qua việc F88 luôn cách lắng nghe ý kiến khách hàng và không ngừng cải tiến dịch vụ để vừa mang lại sự an tâm cho khách, vừa góp phần tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Với nội bộ, “Tử tế từ tâm đến hành động” không chỉ là xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn nuôi dưỡng sự đoàn kết nội bộ, đến việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực. Việc xây dựng một môi trường làm việc cởi mở, sáng tạo với nhân viên được đặt vào vị trí trọng tâm hàng đầu không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài mà còn tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng. Thông qua các chương trình đào tạo liên tục, chính sách phúc lợi cạnh tranh và môi trường làm việc cởi mở, F88 đã xây dựng được một đội ngũ nhân sự tài năng và ý muốn gắn bó lâu dài. Điều này chính là sức mạnh nội tại của doanh nghiệp. 

Phiên thảo luận “Phát triển bền vững - Chiến lược kinh doanh hay là sự lựa chọn mang tính đạo đức”

Những dấu ấn thành công trên, theo ông Việt, là kết quả của sự kiên định trong việc xây dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp bền vững. Do đó, có thể xem văn hóa cũng chính là vũ khí quản trị và câu chuyện của F88 chứng minh sự phát triển thần tốc không mâu thuẫn với trách nhiệm xã hội lẫn giá trị đạo đức. Mục tiêu trước mắt của F88 là cán mốc 1.000 phòng giao dịch và trở thành công ty đại chúng có giá trị vốn hoá 1 tỷ USD vào năm 2026. Ông Việt tin rằng với “chỉ số sức mạnh văn hoá nội tại” mà công ty đã đạt được thì mục tiêu trên hoàn toàn không viển vông.

Đại diện Ban tổ chức tin rằng qua những chia sẻ của ông Trần Tuấn Việt, người tham dự sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong sự phát triển chung của F88. Hy vọng rằng câu chuyện của F88 sẽ là một nguồn cảm hứng lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam, khơi gợi ý thức về tầm quan trọng của việc xây dựng một nền tảng văn hóa vững mạnh. 

Toàn cảnh hội thảo VSMCamp & CSMO Summit 2024

Sự kiện VSMCamp & CSMO Summit 2024 có chủ đề “Chiến lược Sales và Marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Đây là sự kiện hội thảo thường niên lớn nhất trong lĩnh vực Sales & Marketing tại Việt Nam, là nơi chia sẻ những xu hướng đột phá, đồng thời định hình chiến lược kinh doanh trong nhiều năm tiếp theo.  Sự kiện được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2016.

F88.vn

Xem thêm

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
icon-action
zalomessenger
scroll-top