XÂY DỰNG TƯ DUY TRẢ NỢ ĐỂ CUỘC SỐNG NHẸ NHÀNG

16/04/2020

Ông bà ta luôn khuyên “có nợ phải trả". Điều đó hoàn toàn đúng trong mọi trường hợp kể cả trả nợ tiền bạc. Để tránh lâm vào cảnh vỡ nợ, hãy xác định tư tưởng rõ ràng rằng bạn cần có kế hoạch kỹ lưỡng trước khi bắt đầu vào hành trình trả nợ đầy gian khổ này.

TRẢ NỢ LÀ MỘT HÀNH TRÌNH GIAN KHỔ


hanh-trinh-tra-no

(H1: Hành trình trả nợ)


BẠN CÓ ĐANG PHÂN BỔ CHI TIÊU HỢP LÝ?

Ai cũng hiểu, trong cuộc sống cần phải chi rất nhiều khoản, mà đôi khi, đó chẳng phải mong muốn của bạn ví như tiền mừng cưới nhỏ bạn hồi đại học, tiền thôi nôi con gái đồng nghiệp trong công ty, tiền sửa chữa máy lạnh vì nhu cầu xài trong mùa nóng tăng cao… Chưa kể đến, các khoản tiền luôn nằm sẵn đó “vẫy gọi" bạn mỗi tháng như tiền nhà, tiền điện, tiền xăng, tiền điện thoại, tiền chợ và rất nhiều khoản khác nữa.

Nhưng nên nhớ, bạn đang là người mang nợ và trả nợ là nhiệm vụ chính mà bạn phải hoàn thành sắp tới. Đừng để việc chi tiêu sa đà khiến bạn mệt mỏi hơn vào tháng kế tiếp. Do đó, bước đầu tiên chính là kiểm tra ngay cách bạn chi tiêu hàng tháng để biết tình trạng thực tế của bản thân nào!

KIỂM TRA CHI TIÊU HÀNG THÁNG

Một trong những điểm mấu chốt quyết định con đường trả nợ của bạn chông gai đến thế nào phụ thuộc nhiều vào cách bạn xài tiền ra sao? Hãy viết ra các khoản tiền bạn đang chi tiêu mỗi tháng với số tiền cụ thể cho cột đầu tiên và các khoản nợ bạn cần trả cho cột thứ hai.

Tiền thuê nhà

2.500.000

Khoản nợ A

...

Tiền điện nước

500.000

Khoản nợ B

...

...

(còn nhiều nữa)

...

(tạm hết)

Tổng chi

Y

Tổng nợ

Z*

Thu nhập

X

   

Từ bảng chi tiêu, ta sẽ làm một bài kiểm tra nhỏ về cách chi tiêu để trả nợ của bạn thử nhé!

❑ Nếu X - Y ≥ Z, xin chúc mừng bạn đang kiểm soát tương đối tốt

❑ Nếu X - Y < Z, hãy cẩn thận, bạn đang lâm vào tình trạng báo động đấy!

 

*Lưu ý, ở đây chỉ đang giả sử các khoản nợ của bạn là trả góp mỗi tháng chứ chưa tính đến khoản nợ phải trả một lần.


HƯỚNG ĐI NÀO CHO NỢ VÀ TA

Tiếp tục câu chuyện hành trình trả nợ của bạn, nếu kết quả bài kiểm tra nhỏ cho thấy bạn đang lâm vào tình trạng báo động, đừng vội lo lắng sẽ không thể trả nợ được. Viễn cảnh bị chủ đòi nợ đến siết nhà, siết xe có thể sẽ làm bạn rùng mình nhưng chuyện đâu còn có đó. Có 3 hướng giải quyết sau đây để bạn có thể trả nợ sạch sành sanh những khoản vay bám víu mãi chưa chịu buông bạn ra.

SIẾT CHẶT CHI TIÊU

Đây là hướng đi kham khổ nhất nên chống chỉ định cho những bạn đã quen “ăn sung mặc sướng” từ đó đến giờ. Thật ra, nhu cầu của con người cũng khá đơn giản, có thể tóm gọn trong 3 chữ, ăn - ngủ - hít thở. Nhưng như vậy, cuộc sống sẽ trở nên vô cùng tẻ nhạt và tâm hồn của bạn cũng sẽ héo khô theo năm tháng. Khá khó để ép buộc từ bỏ các thú vui của mình ngay. Thay vào đó, bạn có thể xem xét tạm dừng hoặc thay đổi sở thích theo cách tiết kiệm hơn. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn một khoản trên bước đường hoàn thành việc trả nợ.


ca-phe-tai-nha


(H3: Cà phê tại nhà)

Nếu bạn thích uống cà phê mỗi sáng, thay vì mua một ly tại quán cà phê yêu thích, sao không chọn pha một tách mang theo đến văn phòng hay tạo cơ hội để biết thêm cách tự tay pha cà phê như một barista nghiệp dư nhỉ.

ƯU TIÊN TRẢ NỢ NGAY

Đây là phương châm đánh nhanh, thắng nhanh để bạn không phải đau đầu vì các khoản nợ trong thời gian dài nữa. Bạn đang có thể lựa chọn dồn hết một khoản lớn thu nhập trong tháng này để hoàn tất một trong các khoản nợ đang có. Khi chọn tất toán sớm khoản nợ, hãy lưu ý khoản phí tất toán nếu có nhé. Đôi khi, với một số doanh nghiệp cho vay sử dụng dịch vụ, tất toán trước hạn còn được thêm chiết khấu nữa đấy, bạn có thể liên lạc với họ hỏi rõ thông tin để không bỏ lỡ cơ hội tốt.


uu-tien-tra-no

(H4: Ưu tiên trả nợ)


Để biết đâu là khoản nợ bạn nên giải quyết sớm, có 2 cách lựa chọn dựa theo lãi suất cho vay. Bạn có thể chọn khoản vay có lãi suất cao trả nợ trước, dù đây sẽ là một số tiền lớn nhưng bù lại sau này bạn giảm được áp lực cho các tháng sau với những món nợ nhỏ. Hoặc là, ưu tiên các khoản nợ có lãi suất thấp trước, cách này tương đối nhẹ nhàng hơn nhưng bù lại bạn càng phải kỷ luật hơn với mình để có đủ số tiền trả các khoản cao hơn còn lại trong nhiều tháng tới. Tuy nhiên, việc đó đã tạo ra động lực để bạn trả nợ tiếp đúng không nào?

DÙNG NỢ ĐẨY NỢ

Có thể bạn nghĩ phương pháp này thật lạ lẫm nhưng đây là cách dành cho những trường hợp vô cùng cấp bách hoặc bạn không thể đẩy nợ cũ đi hết được. Khi hoàn toàn không còn nguồn hỗ trợ nào từ chính bản thân hoặc người xung quanh, bạn có thể nghĩ đến cách “gán nợ" bằng tài sản đang có của mình. 

Hiện nay, tại Việt Nam, F88 là hệ thống cầm đồ uy tín duy nhất đang hoạt động rộng rãi. Để tránh trường hợp tín dụng đen hay phong cách phục vụ chưa chuyên nghiệp, minh bạch tại các tiệm cầm đồ truyền thống, F88 tin rằng có thể giúp đỡ tất cả mọi người đang gặp khó khăn về mặt tài chính, nhất là những người đang cần tiền trả nợ nhưng chưa tìm được dịch vụ phù hợp.

Có 2 cách để sử dụng dịch vụ cầm đồ của F88 là cầm đồ online và cầm đồ tại cửa hàng.



Mọi thắc mắc bạn có thể liên lạc theo hotline: 1800 6388 để được tư vấn rõ ràng.

F88 - Hệ thống cầm đồ tin cậy, nhanh chóng và thân thiện.

Nguồn Internet.

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
scroll-top