Vì sao thế giới xuất hiện Ngày Valentine trắng?

05/03/2020

Không quá phổ biến ở Việt Nam nhưng Valentine trắng là ngày được nhiều cặp đôi trên thế giới chờ đợi. Diễn ra sau Valentine đỏ - 14/2 một tháng, ngày 14/3 - Valentine trắng là dịp để các cô gái biết được chàng trai mình thích có đáp lại tình cảm của họ hay không. Hãy cùng tìm hiểu vì sao thế giới xuất hiện ngày Valentine trắng?

Để có tình yêu vĩnh cửu thì tình yêu luôn cần có sự mới mẻ mỗi ngày, mỗi giờ. Dường như yêu nhau nhiều hơn sau những giấc mơ dịu dàng hay một vài lần to tiếng lại mang đến cho tình yêu nhiều điều thú vị. Bởi vậy nên đối với những người yêu nhau thì chỉ có một ngày Valentine dường như là chưa đủ. Ở đất nước mặt trời mọc, một ngày lễ Tình nhân nữa ra đời và nhanh chóng được các bạn trẻ đón nhận, đó là ngày Valentine Trắng 14/3. Diễn ra sau Valentine đúng 1 tháng, Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White Day. White Day là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc là ngược lại.

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng 14/3

Theo truyền thuyết, Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản bắt nguồn từ một sự tích mộc mạc và dễ thương của cặp đôi yêu nhau. Vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Đó cũng chính là sự tích ngày Valentine Trắng.

Dường như với những bạn trẻ đang yêu nhau thì sự ngọt ngào trong ngày Valentine thực sự vẫn chưa đủ với những con tim đang yêu, vậy nên, nhiều bạn trẻ tại Nhật đã lấy thêm ngày Valentine Trắng để bày tỏ tình cảm với người thương yêu của mình. Với mục đích để các chàng trai tặng quà đáp lễ cho các cô gái Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia Nhật Bản đã tổ chức ngày Valentine trắng đầu tiên vào năm 1978. Không phổ biến bằng Valentine đỏ nhưng ở Việt Nam, ngày Valentine trắng vẫn có nhiều bạn trẻ dành tặng nhiều món quà đặc biệt cho đối phương, đặc biệt là tặng chocolate trắng.

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng

Trải qua nhiều thời gian và lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới, hiện nay ngày Valentine Trắng dần được mọi người chuyển thành White Valentine hay còn gọi là Ngày đáp trả.  Dù ngày Valentine Trắng không phổ biến như Lễ tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình. Họ có thể giành tặng cho đối phương rất nhiều món quà đặc biệt trong ngày Valentine Trắng như bánh quy, kẹo và socola trắng thay vì những loại socola thông thường.

 Đến lượt nam giới tặng quà

Nếu như Valentine Đỏ là ngày mà phái nữ bày tỏ tình cảm với phái mày râu, thì Valentine Trắng lại là cơ hội để đấng mày râu đáp trả tình cảm của mình với các nàng. Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”.

Một số lời chúc Valentine Trắng 14/3 ngọt ngào nhất

- Em không biết phải nói sao để anh hiểu hết được tình yêu mà em đã dành trọn cho anh. Em biết tương lai chúng mình còn gặp nhiều khó khăn và thử thách nhưng em tin vào tình yêu mà anh dành cho em, anh cũng vậy nhé! Em yêu anh nhiều lắm và luôn tự hào vì yêu anh và được anh yêu. Hãy cố gắng làm những gì như anh đã nói và hãy làm những gì anh thích nhé anh yêu!

- Anh, người yêu của em. Em biết rằng mình đã chờ đợi anh mấy chục năm nay và anh cũng như vậy. Chúng ta vẫn tiếp tục cuộc hành trình để cuối cùng sẽ có một ngày chúng ta nhận ra nhau.

- Anh yêu! Em yêu anh không vì anh đẹp trai, không vì anh giàu có mà đơn giản là em yêu anh chứ không vì một lý do nào khác. Em không biết sẽ dành tặng cho anh món quà gì vì em nghĩ rằng chúng sẽ không thể hiện hết tất cả tình cảm em dành cho anh.

- Em muốn nói với anh rằng anh là cả cuộc đời em. Em yêu anh tận sâu thẳm trong trái tim. Em không thể thiếu anh. Anh là tình yêu của em.

- Em rất vui vì đã có mặt trong giấc mơ của anh - giấc mơ mà anh là người hạnh phúc. Em mong rằng mình sẽ có mặt trong cuộc sống của anh - nơi mà cả hai chúng ta đều hạnh phúc. Chúc mừng ngày Valentine Trắng 14/3.

- Từ khi anh đến bên đời là từ khi em cảm thấy mình là người hạnh phúc, may mắn nhất thế gian này. Cảm ơn cuộc đời đã cho em được gặp anh và được yêu anh. Chúng mình sẽ cùng nhau thổi bùng ngọn lửa tình yêu này anh yêu nhé.

- Anh à, chỉ một ngày thiếu vắng giọng nói của anh em đã như người lạc mất linh hồn. Vì anh chính là linh hồn của em đó, anh có biết không? Hãy luôn bên cạnh em nhé người dấu yêu.

- Nếu có ai đó hỏi em hạnh phúc là gì? Em sẽ tựa vào vai anh và nói hạnh phúc đơn giản chỉ là em được ở bên anh như lúc này.

- Xin chào bạn. Đây là tổng đài tin nhắn. Ấn phím 1 để có 1 lời khen. Phím 2 cho một lời chúc tốt đẹp. Phím 3 cho 1 nụ hôn. Phím 4 cho 1 cuộc hẹn. Nếu muốn tất cả hãy bấm số của tôi.

- Lần đầu tiên em nhìn thấy anh, em đã thấy tình yêu. Lần đầu tiên anh chạm vào em, em đã cảm nhận được tình yêu. Và sau những khoảng thời gian đó, anh vẫn là người duy nhất em yêu.

- Anh thường ngại ngùng khi nói lời cảm ơn một ai đó. Nhưng hôm nay anh phải dũng cảm nói với em rằng, cảm ơn em vì đã đến bên anh. Chúc em có một ngày 14/3 vui vẻ, hạnh phúc và ý nghĩa nhất.

- Người ta nói xem một bộ phim nhiều lần sẽ chán, ăn một món ngon hoài cũng không còn hấp dẫn, đọc một cuốn sách nhiều lần cũng không còn thú vị sao anh yêu em mãi không thôi?

- Nếu giọt nước là những nụ hôn, anh sẽ trao em biển cả. Nếu là những ôm ấp vuốt ve anh sẽ tặng em cả rừng cây. Nếu đêm dài là tình yêu anh gửi em cả trời sao lấp lánh. Nhưng anh không có quyền tặng em trái tim vì nơi đó đã thuộc về em.

- Nếu em là gió thì tình anh là thảo nguyên mênh mông. Gió có thể vui chơi với mây trắng, đùa giỡn với cánh diều nhỏ nhưng gió không thể nhận ra chính mình nếu ngọn cỏ của thảo nguyên không lay động.

- Chúng ta đã cùng vượt qua những khoảng thời gian khó khăn, em yêu nhỉ. Anh chỉ muốn cho tất cả mọi người biết rằng: Em là duy nhất của anh…Anh yêu em rất nhiều.

- Đời người là hoa và tình yêu là mật ngọt. Anh đã may mắn tìm được giọt mật của đời mình là em đó, Em yêu à! Hãy nắm chặt tay anh trên con đường tình yêu em nhé.

- Ngốc ơi! Nếu tình yêu là lực hấp dẫn, thì em là trái đất, còn nếu xinh đẹp là tội ác, thì có lẽ em đáng bị kết án tử hình. Anh yêu em nhiều lắm ngốc à. Hãy bên anh và cùng sát cánh với anh nha ngốc.

Valentine Trắng thật sự mang lại nhiều ý nghĩa cho các cặp đôi yêu nhau để có thêm một ngày bên nhau thật ý nghĩa và lãng mạn. Nhưng nếu bạn cần sự lãng mạn mà chưa có kinh phí để tạo nên điều đó hãy liên hệ F88, chúng tôi sẽ giúp bạn có một ngày Valentine Trắng thật ý nghĩa.

 

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
scroll-top