UOB Là Ngân Hàng Gì? Ngân Hàng UOB Có Uy Tín Hay Không?

27/05/2023

Với lịch sử hoạt động lâu đời, uy tín được đánh giá cao, cùng với những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, ngân hàng UOB đã giành được niềm tin và sự tín nhiệm của hàng triệu khách hàng trên toàn cầu. Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn ngân hàng để giao dịch tài chính, ngân hàng UOB là một lựa chọn đáng tin cậy.

1. Giới thiệu về ngân hàng UOB

Ngân hàng UOB (United Overseas Bank) là một trong những ngân hàng lớn nhất của Singapore, được thành lập vào năm 1935 và hiện nay hoạt động tại hơn 500 điểm giao dịch trên khắp thế giới. UOB cung cấp các dịch vụ ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và tài chính cho khách hàng cá nhân và tổ chức.

Các sản phẩm và dịch vụ của UOB bao gồm các khoản vay tiêu dùng, thẻ tín dụng, tài khoản tiết kiệm, chứng khoán và quản lý tài sản. UOB cũng cung cấp các dịch vụ tài chính doanh nghiệp như vay vốn, thanh toán và giải pháp tài chính toàn diện cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ.

UOB là viết tắt của cụm từ United Overseas Bank
UOB là viết tắt của cụm từ United Overseas Bank

Ngoài Singapore, UOB có mặt ở các thị trường khác trên toàn cầu, bao gồm các nước châu Á như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia ở châu Âu và Mỹ. UOB được xem là một trong những ngân hàng đáng tin cậy và có uy tín cao trên toàn cầu, và đã được nhiều khách hàng và chuyên gia đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và sản phẩm tài chính của mình.

Tại Việt Nam, ngân hàng UOB có thông tin như sau:

  • UOB trong tiếng Việt là Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank

  • Tên tiếng Anh của ngân hàng UOB là United Overseas Bank (Vietnam) Limited

  • Mã ngân hàng: UOVBVNVX

  • Ngày thành lập UOB tại Việt Nam: 06/08/1993

  • Loại hình: Ngân hàng Thương mại

2. Các dịch vụ mà ngân hàng UOB cung cấp

Như đã nói ở trên, UOB cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ. Có thể chia thành hai nhóm: Dịch vụ dành cho cá nhân và Dịch vụ dành cho doanh nghiệp.

2.1. Dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân

Dịch vụ của ngân hàng thương mại dành cho đối tượng khách hàng là các cá nhân, bao gồm cá nhân, hộ gia đình. Số lượng khách hàng đông đảo nhưng quy mô về nhu cầu không quá lớn. Các dịch vụ mà ngân hàng UOB cung cấp cho nhóm khách hàng cá nhân bao gồm:

  • Phát hành thẻ cung cấp tài khoản UOB Easy (là sự kết hợp giữa tài khoản thanh toán và tài khoản UOB Easy).

  • Sản phẩm thẻ: Thẻ ATM, Thẻ ghi nợ, Thẻ tín dụng, Thẻ trả trước,…

  • Sản phẩm vay: Các gói dịch vụ vay tiêu dùng như vay trả góp, vay mua nhà/thế chấp nhà, vay mua ô tô, vay tín chấp,…

  • Dịch vụ bảo hiểm: Các sản phẩm tài chính cá nhân, bao gồm bảo hiểm, quản lý tài sản và tài chính gia đình như Gói bảo hiểm PRu - cuộc sống an bình, gói bảo hiểm PRU - an tâm trọn đời,…

  • Sản phẩm gửi tiết kiệm: Từ cá nhân, tổ chức với đa dạng gói tiết kiệm có kỳ hạn và không kỳ hạn,… với lợi suất cao và tiện lợi.

  • Dịch vụ chuyển tiền trong và ngoài nước qua các ngân hàng liên kết, chuyển tiền kiều hối,…

  • Tài chính cho sinh viên: Các sản phẩm tài chính cho sinh viên, bao gồm vay học bổng và tài chính hoàn tất đại học.

UOB có rất nhiều dịch vụ mà bạn có thể lựa chọn
UOB có rất nhiều dịch vụ mà bạn có thể lựa chọn

2.2. Dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp

Có thể hiểu, đây là những hoạt động tương tác, hỗ trợ đối với khách hàng là các doanh nghiệp, tập đoàn. Quy mô của nhóm khách hàng này rộng hơn so với khách hàng cá nhân. Cụ thể như sau:

🔸 Doanh nghiệp quy mô lớn:

  • Mở tài khoản: Tài khoản thanh toán, tài khoản vốn, tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, ký quỹ.

  • Thương mại: Nhập khẩu, xuất khẩu, thư tín dụng dự phòng, bảo lãnh.

  • Sản phẩm tín dụng: Vay ngắn hạn, vay trung, dài hạn, vay vốn từ nước ngoài.

  • Dịch vụ tiền tệ: Dịch vụ hối đoái, hối đoái kỳ hạn, hối đoái hoán đổi, sản phẩm ngăn ngừa rủi ro tiềm ẩn ngoại hối,…

🔸 Doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ:

  • Sản phẩm vay vốn: Vay đầu tư tài sản trung - dài hạn, vay vốn lưu động ngắn hạn,…

  • Mở tài khoản: Tiền gửi có kỳ hạn, tài khoản thanh toán.

  • Dịch vụ thương mại: Tài trợ thương mại, ngoại hối,…

🔸 Tuỳ từng quy mô doanh nghiệp và nhu cầu để chọn ra loại hình dịch vụ phù hợp nhất. Được tóm gọn như sau:

  • Tài khoản ngân hàng doanh nghiệp: mang tới doanh nghiệp các tính năng quản lý tiền gửi và thanh toán cho các hoạt động kinh doanh.

  • Thẻ tín dụng doanh nghiệp: cho phép các doanh nghiệp quản lý chi phí của nhân viên và theo dõi chi tiêu của công ty.

  • Vay vốn doanh nghiệp: cung cấp các sản phẩm vay nhằm hỗ trợ vốn hoạt động, đầu tư mở rộng kinh doanh, mua sắm tài sản cố định,...

  • Dịch vụ đầu tư: các sản phẩm và dịch vụ đầu tư, bao gồm quản lý quỹ, quản lý rủi ro tài chính, tư vấn đầu tư,…

  • Dịch vụ thanh toán quốc tế: các giải pháp thanh toán quốc tế cho các hoạt động kinh doanh quốc tế.

  • Dịch vụ ngân hàng điện tử: doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến và quản lý tài khoản một cách tiện lợi.

  • Các dịch vụ khác: bảo hiểm, tiền tệ, giải pháp tài chính thương mại, tài trợ thương mại,…

Ngân hàng UOB có đa dạng các loại thẻ tín dụng
Ngân hàng UOB có đa dạng các loại thẻ tín dụng

NHẬP THÔNG TIN ĐĂNG KÝ VAY:

Vừa có tiền vừa có xe đi. Duyệt vay nhanh chóng trong 15 phút.

3. Ngân hàng UOB có uy tín không?

  • Ngân hàng UOB được đánh giá là một trong những ngân hàng uy tín nhất ở Singapore và khu vực Đông Nam Á. Với hơn 80 năm hoạt động trong lĩnh vực tài chính, có một mạng lưới chi nhánh và đại diện trên toàn cầu.
  • UOB cũng đã đạt được nhiều giải thưởng và chứng nhận uy tín trong lĩnh vực tài chính. Bao gồm giải thưởng Ngân hàng Tốt Nhất của Asiamoney, giải thưởng Ngân hàng Tốt Nhất của The Banker Magazine, giải thưởng Ngân hàng Tốt Nhất của Euromoney,…

3.1. Uy tín và tiếng tăm

Ngân hàng UOB có một lịch sử dài, được nhiều khách hàng đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, tâm huyết. Ngoài ra, ngân hàng UOB sử dụng công nghệ hiện đại để đưa các sản phẩm và dịch vụ của mình tới khách hàng một cách tiện lợi và an toàn nhất.

3.2. Lãi suất hấp dẫn

🔸 Lãi suất gửi tiết kiệm:

Lãi suất gửi tiết kiệm của ngân hàng UOB có thể thay đổi theo thời gian, phụ thuộc vào mỗi gói tiết kiệm khác nhau. Tuy nhiên, thông thường, lãi suất gửi tiết kiệm của UOB khá cạnh tranh so với mặt bằng chung. Có thể dao động từ khoảng 0.25% đến 1.2% tùy thuộc vào số tiền gửi và thời gian gửi.

🔸 Lãi suất vay vốn:

Tuỳ thuộc vào từng sản phẩm và dịch vụ vay của ngân hàng, lãi suất vay vốn cố định của Ngân hàng UOB có thể khác nhau. Thông thường, lãi suất vay cố định sẽ không thay đổi trong suốt thời kỳ vay. Lãi suất này áp dụng cho các sản phẩm như vay mua nhà, mua ô tô, vay tiêu dùng, vay kinh doanh,…

3.3. Dịch vụ chăm sóc khách hàng UOB chất lượng

Ngân hàng UOB được đánh giá cao về chất lượng chăm sóc khách hàng. Ngân hàng đã đầu tư vào việc phát triển các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Ngân hàng UOB cung cấp nhiều kênh liên lạc với khách hàng cùng các giải pháp tài chính và dịch vụ hỗ trợ đa dạng. Ngân hàng UOB luôn ưu tiên chất lượng dịch vụ khách hàng. Nhìn chung, có thể thấy rõ sự chuyên nghiệp trong dịch vụ mà UOB mang lại. Cùng với đó là phạm vi chi nhánh rộng lớn tại Việt Nam.

Ngân hàng UOB được đánh giá là một trong những ngân hàng uy tín
Ngân hàng UOB được đánh giá là một trong những ngân hàng uy tín

4. Cách liên hệ khi cần thiết

Trong quá trình trải nghiệm dịch vụ của ngân hàng UOB, hay có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, bạn có thể lựa chọn một trong các phương thức liên hệ sau:

4.1. Hotline hỗ trợ dành cho khách hàng cá nhân

+ Số hotline trong nước: 1800 599 921

 + Số hotline quốc tế: +84 28 3898 9999

+ Thời gian hoạt động: 24/7 tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả các ngày lễ Tết.

4.2. Hotline hỗ trợ dành cho khách hàng doanh nghiệp

+ Quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ: +84 28 3868 9700 (trong nước và quốc tế)

+ Quy mô doanh nghiệp lớn:

  • 1800 558 880 (Trong nước)

  • +84 28 3933 1999 (Quốc tế)

+ Thời gian hoạt động: từ 8h30 đến 17h30, từ thứ hai đến thứ sáu. Các ngày lễ, Tết, hệ thống hotline hỗ trợ doanh nghiệp lớn nghỉ theo quy định.

4.3. Hotline hỗ trợ doanh nghiệp thanh toán

+ Trong nước và quốc tế: +84 28 3933 1900

+ Thời gian hoạt động: từ 8h30 đến 17h30, từ thứ 2 đến thứ 6, ngoại trừ các ngày lễ Tết theo quy định.

4.4. Hotline hỗ trợ khách hàng ưu tiên

+ Trong và ngoài nước: +84 886 102 299

+ Thời gian hoạt động: từ 8h30 đến 18h30, các ngày thứ 2 đến thứ 6. Số hotline UOB hỗ trợ khách hàng ưu tiên không phục vụ vào các ngày lễ, Tết.

Ngân hàng UOB luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
Ngân hàng UOB luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Ngoài ra, UOB tại Việt Nam cũng nỗ lực đổi mới và cải tiến chất lượng các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hi vọng những giải đáp trong bài viết đã kịp thời hỗ trợ bạn đọc về thông tin ngân hàng UOB có uy tín không, tốt không. Hãy theo dõi F88 để có thể cập nhật những tin tức tài chính hữu ích nhé.

Nguồn: https://www.uob.com.vn/general/index.page

Xem thêm

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
icon-action
zalomessenger
scroll-top