Thay đổi để chạm tay tới Kỳ lân, F88 tái định vị thương hiệu và văn hóa

13/08/2024

Chủ tịch kiêm CEO Phùng Anh Tuấn kỳ vọng sự chuyển hoá này sẽ tạo ra bước nhảy quyết định mà nhờ đó, kỳ lân F88 có thể giang cánh bay cao chỉ trong vòng 2 năm tới.

Trong bộ định vị mới này, sứ mệnh của F88 vẫn là “Thay đổi cách tiếp cận tài chính, giúp người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn bằng dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng, minh bạch”. Tuy nhiên, về tầm nhìn và bộ giá trị cốt lõi thì có nhiều thay đổi. 

Tầm nhìn mới được xác định cụ thể hơn: “F88 là tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính bình dân tại Việt Nam”. 

Tầm nhìn sứ mệnh mới F88

Từ tầm nhìn đó, bộ giá trị cốt lõi của F88 cũng đã được đổi mới. Bộ giá trị này gồm 4 giá trị lớn, trong đó, mỗi giá trị lớn lại có những nguyên tắc cụ thể định hướng cho mọi hoạt động của mỗi con người F88. Đầu tiên vẫn là giá trị Chính trực, Chính trực đến tận cùng. Cụ thể, sự Chính trực phải được thể hiện qua 3 nguyên tắc cơ bản là Trung thực từ việc nhỏ; Trách nhiệm tôi trước tiên và Luôn giữ Integrity. Tiếp đến là giá trị Lanh lợi, Lanh lợi để bứt tốc. Cụ thể, sự Lanh lợi phải được thể hiện qua 4 nguyên tắc cơ bản là Thích ứng với thay đổi; Cộng tác với khách hàng; Tương tác với đồng nghiệp và Sản phẩm nhanh, dễ, tiện. Thứ ba là giá trị Đổi mới, Đổi mới để dẫn đầu. Sự Đổi mới phải được thể hiện qua 4 nguyên tắc cơ bản là Luôn cải tiến, đột phá; Hiệu suất cạnh tranh nhất; Quyết định trên dữ liệu và Rủi ro trong kiểm soát. Tổng thể ba giá trị lớn trên như những cánh hoa tạo nên một bông hoa hoàn chỉnh, đó chính là giá trị lớn nhất, sự Tử tế, Tử tế từ tâm đến hành động. Cụ thể, sự Tử tế được thể hiện trên 4 phương diện là Nhân viên: nhân văn, tiến bộ; Khách hàng: thấu hiểu, trọn đời; Cộng đồng: chung tay, phụng sự; Đối tác: minh bạch, đồng lợi. Đây cũng là mục tiêu cao nhất mà bộ giá trị chuyển hóa hướng tới.

Bộ giá trị cốt lõi mới

Trong buổi lễ "Kích hoạt định vị văn hoá và thương hiệu" tổ chức vào lúc ngày 8 tháng 8 năm 2024, ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc khối Marcom, cho biết: “Việc thay đổi định vị thương hiệu thành doanh nghiệp tài chính bình dân là cách F88 xác định rõ ràng phân khúc thị trường và bản sắc trong hoạt động cung cấp dịch vụ tài chính của mình. F88 sẽ hoạt động mạnh hơn trong phân khúc thị trường tài chính vi mô, phục vụ đối tượng là người lao động phổ thông, người có thu nhập trung bình thấp và khó tiếp cận, thậm chí là không tiếp cận được các dịch vụ ngân hàng, công ty tài chính” 

Cũng theo ông Việt, việc một doanh nghiệp thay đổi định vị văn hoá và thương hiệu là việc bình thường bởi cũng như con người, mỗi giai đoạn phát triển, ta cần một vị thế mới, một nguyên tắc mới và cả những công việc mới để thành công hơn. “Hơn 10 năm qua là giai đoạn xây dựng nền tảng. Giờ là lúc F88 phải chuyển mình để cất cánh và chúng tôi cần một sự thay đổi để đi lên. Trong một chương trình khảo sát nội bộ cấp lãnh đạo của F88, khi giới thiệu 48 thuộc tính văn hoá của McLean và bài học thành công từ động lực văn hoá doanh nghiệp của các tập đoàn lớn như Google, Amazon, Nvidia, Tesla… thì có tới 98% đồng thuận với việc cần bổ sung những giá trị văn hóa cụ thể về Nghị lực và Trí tuệ để F88 có thể làm tốt hơn và đi lên. Bộ định vị mới này chính là bước thay đổi mang tính quyết định và nó đặt F88 ở vị trí sẵn sàng trên đường băng”.

Ông Việt cũng khẳng định, bộ giá trị cốt lõi trước đây của F88 không hề lỗi thời. Theo ông, 5 giá trị Trung thực, Khách hàng là trọng tâm, Integrity, Nhận trách nhiệm và Lắng nghe trọn vẹn, trao đổi thẳng thắn giúp con người F88 trở nên tử tế hơn, tốt đẹp hơn, tức là thiên về các giá trị Đạo đức nên nó phù hợp với giai đoạn xây dựng nền tảng. “Để kỳ lân cất cánh, doanh nghiệp cần phải có bộ giá trị văn hoá cốt lõi mang tính hướng ngoại hơn, có hàm lượng Nghị lực và Trí tuệ cao hơn, có mục tiêu cụ thể hơn, ở cả tầm cá nhân lẫn tầm tổ chức”.

Buổi lễ "Kích hoạt định vị văn hoá và thương hiệu"

Riêng với Chủ tịch kiêm CEO Phùng Anh Tuấn, ngoài việc đặt kỳ vọng kỳ lân F88 có thể cất cánh thành công chỉ trong 2 năm tới thì ông cũng nhấn mạnh việc thay đổi định vị văn hóa và thương hiệu chắc chắn sẽ khiến hoạt động của F88 có nhiều đổi mới trong thời gian tới nhưng dù đổi mới đến bao nhiêu thì F88 cũng không bao giờ xa rời sứ mệnh của mình là “đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn bằng dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng, minh bạch”.

F88.vn

Xem thêm

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
icon-action
zalomessenger
scroll-top