Kinh doanh gì mùa dịch hiệu quả?

16/03/2020

Mách bạn 4 công việc nên chọn để kinh doanh hoặc làm trong mùa dịch

Dịch Covid-19 đang là bóng đen bao trùm lên hoạt động kinh doanh của các công ty tại khu vực Hà Nội, Hồ Chí Minh và toàn quốc khiến nhiều các công ty về du lịch, khách sạn, trường học, nhà hàng quán ăn, các khu vui chơi phải đóng cửa, cắt giảm nhân sự bởi không còn khả năng chi trả.

Nhiều người buồn rầu vì vừa mất đi một công việc lý tưởng. Vậy thay vì nuối tiếc, hãy tìm cho mình một lối thoát với những gợi ý về công việc mới nhé: 

1. Kinh doanh đồ ăn online: 

Dịch bệnh viêm phổi do virus Corona khiến người dân không còn đi đến những nơi đông người, biến thành phố buồn vì vắng vẻ. Không còn ai muốn đến ăn uống ở các nhà hàng trong trung tâm mua sắm. Vì vậy thay vì lựa chọn ra ngoài để ăn, thì tỉ lệ người đặt hàng mua đồ ăn qua mạng tăng cao. Trong thời gian chưa tìm được việc làm mới, bạn có thể thử kinh doanh đồ ăn online, ban đầu bạn có thể bán cho người quen, sau đó lập một tài khoản facbook và chạy quảng cáo chắc chắc sẽ rất nhiều người muốn thử đồ ăn của bạn đó.

2. Làm YouTuber cá nhân để kiếm tiền:

Thay vì nằm nhà lượt facebook, tại sao bạn không thử ở nhà tập tành quay video và up nên youtube để kiếm thêm thu nhập

Youtube sẽ chấp nhập khi kênh của bạn được phép bật kiếm tiền. Khi đó quảng cáo sẽ hiển thị trên các videos của bạn. Số tiền kiếm được sẽ tính trên số lượt click vào quảng cáo của người xem. Bạn sẽ nhận được tiền thông qua tài khoản adsense.

Bằng việc upload các video lên kênh Youtube, nhiều người đã sở hữu mức thu nhập lên tới hàng nghìn USD mỗi tháng.

Youtube Partner là chương trình giúp người dùng có thể kiếm được tiền bằng cách đặt quảng cáo trên video mà người dùng upload lên. Kể từ khi Youtube về tay Google thì người dùng có thể kiếm tiền với Youtube thông qua hình thức quảng cáo chính thức của Google.



Thậm chí, Youtube còn có cả trang web riêng hướng dẫn người dùng cách kiếm tiền theo phương pháp này. Người sử dụng Youtube Partner có thể tự tạo video rồi upload lên kênh Youtube của mình, hoặc có thể lấy lại video của người khác.

Cơ chế hoạt động của chương trình này chính là khi một người dùng xem video thì quảng cáo sẽ hiện lên, thuật toán của Youtube sẽ tìm những từ khóa trong video để tối ưu hiển thị quảng cáo nào cho phù hợp với nội dung của video đó.

Tùy tiêu đề sẽ tìm được quảng cáo phù hợp. Trường hợp video không có nội dung cụ thể, tiêu đề không rõ ràng, Youtube sẽ hiển thị một quảng cáo không liên quan đến video, một số trường hợp sẽ không hiện quảng cáo.

3. Làm shipper giao hàng: 

“Thị trường giao hàng nhanh hiện khá cạnh tranh nhưng vẫn còn 'tươi xanh', tiềm năng để khai thác rất lớn. Các shop online giờ mọc lên rất nhiều. Kèm theo đó tình hình bệnh dịch đang tăng cao. Người dân ngại ra ngoài mua sắm đó là lý do người ta sẽ nhờ shipper giao hàng hộ thay vì tự mình đến lấy đồ hoặc đến các quán ăn. 

Tuy nhiên, bên cạnh việc mang lại nguồn thu nhập khá cao thì những người làm nghề này phải chịu những vất vả và nguy hiểm rình rập xung quanh. 

Để nhận giao một đơn hàng, shipper phải ứng ra một khoản tiền từ vài trăm đến vài triệu. Có nhiều trường hợp, shipper bị lừa khi kẻ xấu bỏ hàng giả vào khiến cho họ bị mất tiền oan. Hay shipper bị quỵt tiền vận chuyển. Hoặc có những đơn hàng được gửi đến địa chỉ không rõ ràng, nếu không cẩn thận, shipper vô hình chung sẽ vận chuyển những hàng cấm như ma túy, thuốc phiện… Nếu chẳng may bị phát hiện thì không tránh khỏi liên lụy.

Làm nghề shipper bên cạnh việc mang lại nguồn thu nhập ổn thì công việc này khá vất vả và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính vì vậy mỗi shipper cần trang bị cho mình kiến thức cũng như kỹ năng để có thể hành nghề tốt mà không bị kẻ xấu lợi dụng và lừa đảo.

4. Làm chăm sóc trẻ theo giờ:

Dịch vụ trông trẻ theo giờ ở nước ngoài đã có từ rất lâu. Còn ở nước ta thì dịch vụ trông trẻ theo giờ này chỉ mới phát triển trong vài năm gần đây. Dù mới xuất hiện nhưng dịch vụ này được khá nhiều gia đình thực hiện để có thể chăm sóc bé tốt hơn. Đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 đang tăng nhanh. Dịch vụ chăm trẻ chuyên nghiệp theo giờ tại nhà là cánh tay phải hỗ trợ đắc lực cho các ông bố, bà mẹ không thể gửi con ở các trường học trong mùa dịch như này.

Trên đây là những gọi ý nhỏ từ F88 về những công việc và mặt hàng có thể kinh doanh mùa dịch đang tăng cao.

Nếu bạn đang cần vốn kinh doanh hoặc đang gặp khó khăn về tài chính vào mùa dịch này, bạn có thể tham khảo ngay các gói vay tiền nhanh dưới đây của F88 nhé, chỉ từ 15 phút là bạn sẽ có ngay số tiền mà mình cần đó ạ:

 

 

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
scroll-top