Bí Quyết Tiết Kiệm Tiền Mua Nhà

27/08/2018

Có mục tiêu rõ ràng

Khi tính đến chuyện mua nhà mỗi ngưởi cần đưa ra những mục tiêu cụ thể như: Mua căn nhà như thế nào? Tầm giá bao nhiêu tiền? Bao lâu nữa sẽ mua?… Có mục tiêu rõ ràng sẽ có hướng phấn đấu cụ thể cho từng giai đoạn.

Tiết kiệm cố định hàng tháng

Một trong những bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà là khoản tiết kiệm cố định hàng tháng được trích ra từ lương. Mức tiết kiệm hợp lý để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình được các chuyên gia đưa ra là 20%/ 1 tháng. Ví dụ, mức lương bạn đang được 10 triệu/1 tháng thì tối thiểu bạn dành ra 2 triệu cho khoản tiết kiệm mua nhà sau này.

>> Cầm cố ô tô

Lên kế hoạch chi tiêu

Để không phát sinh các khoản chi không cần thiết thì cách tốt nhất là mỗi gia đình nên có một kế hoạch chi tiêu trong tháng. Thông thường sẽ bao gồm các khoản như:

Chi phí tiết kiệm: là khoản chi theo quy định hàng tháng sẽ trích ra để dành tiết kiệm.

Chi phí dự phòng: Đề phòng những rủi ro không may xảy đến.

Chi phí cho sinh hoạt ăn uống trong gia đình: Đây là những chi phí bắt buộc phải có và chỉ nên chi tiêu có kế hoạch chứ không nên tiết kiệm hay cắt giảm khoản này.

Chi phí giáo dục: Để bồi dưỡng nâng cao khả năng bản thân hoặc đóng học cho con

Có kế hoạch cho những khoản chi hàng tháng

Chi phí chi tiêu cá nhân của từng người: Gồm các khoản như xăng xe, điện thoại, tiếp khách…

Chi phí biếu bố mẹ hai bên nội ngoại: Khoản này có thể linh hoạt, có trường hợp cha mẹ có khoản dự trù cho tuổi già thì sẽ không lấy của con cái.

Chi phí hưởng thụ: Dù phải tiết kiệm mua nhà thì cũng đừng quên tự thưởng cho bản thân bằng những chuyến du lịch hay chỉ đơn giản là cà phê, ăn tối bên ngoài để thư giãn bản thân.

Ghi chép các khoản chi

Tạo thói quen chi chép các khoản chi tiêu chính là bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà. Bằng cách đó chúng ta có thể nhìn lại các khoản tiêu xem hợp lý hay chưa để có cách điều chỉnh thích hợp.

Tiêu tiền một cách thông minh

Chỉ mua những món hàng thực sự cảm thấy cần thiết. Đừng hoa mắt về những món hàng mới ra hay chương trình khuyến mãi mà chi tiền cho chúng.

Lưu ý quan trọng là dù có đang tiết kiệm cho mục tiêu lớn thì vẫn phải đảm bảo nguồn thực phẩm cho gia đình. Vì thực phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe nên không bao giờ được cắt giảm về số lượng.

Cũng không nên vì ham hàng rẻ, tiết kiệm được tiền mà mua hàng kém chất lượng. Đó không phải bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà mà là đang vô hình khiến chúng ta tốn chi phí hơn nếu xảy ra những vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Tiết kiệm nhưng không hà tiện

Đừng vì đang phải tiết kiệm tiền mà cắt tối đa các khoản chi tiêu. Bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà khác với phải hà tiện, hãy chi những khoản đáng phải chi. Thỉnh thoảng vẫn nên rủ bạn bè, đối tác ra ngoài ăn uống để tạo mối quan hệ. Đầu tư vào các lớp học kỹ năng hoặc khóa học nâng cao năng lực nghiệp vụ để có cơ hội thăng tiến

Làm việc chăm chỉ hơn

Làm việc chăm chỉ là cách giúp bạn nhanh chóng kiếm thêm thu nhập. Nhận việc làm thêm nếu bạn vẫn còn thời gian trống. Dồn tâm sức làm việc mang lại hiệu quả tốt sẽ có cơ hội thăng tiến, lên lương. Từ đó rút ngắn thời gian mua nhà. Làm việc chăm chỉ là các thực tế nhất của các bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà.

Tìm cách để tiền đẻ ra tiền

Nếu bạn chỉ chăm chăm để dành tiền, tiết kiệm các khoản chi tiêu để có khoản dư thì đó chưa phải là bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà thông minh. Hãy để tiền đẻ ra tiền bằng cách đầu tư vào các quỹ đầu tư sinh lời. Hoặc khi đưa đủ tiền để mua căn nhà như ý muốn thì bạn có thể mua đất, mua nhà nhỏ ở xa để dành. Đợi một khoảng thời gian tăng giá bạn có thể bán chúng đi, gộp thêm vốn tích lũy để mua căn nhà trong mơ.

Đừng ngại nhờ vào sự giúp đỡ của người thân

Để mua được nhà là chuyện không dễ dàng với các cặp vợ chồng trẻ. Giải pháp đưa ra là nhờ vào sự giúp đỡ của người thân nếu gia đình hai bên có điều kiện hỗ trợ. Có thể là của hồi môn của cha mẹ, hay khoản vay không lấy lãi từ anh em. Đừng ngại mà từ chối sự giúp đỡ trân quý này. Hãy đón nhận và tâm niệm sẽ sống xứng đáng với tình cảm mọi ngưởi dành cho mình.

Không sợ vay mượn

Hiện nay, các ngân hàng khá linh hoạt trong việc hỗ trợ vay mua nhà. Có những ngân hàng hỗ trợ đến 80% giá trị căn nhà. Nếu mua nhà dự án hay chung cư bạn sẽ được trả dần cho đến khi hoàn thiện công trình. Bằng cách này người mua sẽ không phải chịu quá nhiều áp lực vì lo dồn tiền trả một lần. Hãy tính toán khả năng chi trả và đựng sợ, hãy mạnh dạn mua căn nhà của riêng mình. Có nợ bạn sẽ có động lực phấn đấu hơn.

Một bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà nữa là đừng bao giờ chỉ chăm chăm để dành tiền tiết kiệm. Đừng đợi đủ tiền mới bắt đầu nghĩ đến chuyện tìm kiếm một căn nhà phù hợp để mua. Giá nhà đất, đặc biệt là nhà đất tại các đô thị tăng lên hàng ngày. Đợi đến mốc bạn đủ tiền mua thì căn nhà đã đội giá lên gấp hai, gấp ba.

Vì thế, hãy huy động tất cả nguồn lực, tập trung những cách mà bạn thấy khả quan nhất để thực hiện kế hoạch. Hãy cứ nghĩ đơn giản “một năm làm nhà – ba năm trả nợ” không ai mua nhà mà không nợ. Có như thế bạn mới có động lực để nhanh chóng nhất sở hữu căn nhà mơ ước của mình.

>> Top cách cúng giao thừa năm 2022 để cả năm may mắn

Nguồn: Generali 

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
scroll-top