Giữa tâm dịch virus corona nhập hàng Trung Quốc có bị lây nhiễm không?

12/03/2020

Trung Quốc là quốc gia khởi phát và có số lượng người nhiễm virus corona lớn nhất thế giới. Nhiều người lo sợ không biết giữa tâm dịch virus corona nhập hàng Trung Quốc có bị lây nhiễm không?

Trung Quốc là đất nước cung cấp số lượng hàng hóa lớn nhất thế giới với nhiều mặt hàng đa dạng chủng loại và trên hết giá thành rẻ nhất hiện nay. Chính vì vậy tỉ lệ người tiêu dùng lựa chọn mua hàng từ Trung Quốc là rất lớn. Từ các mặt hàng đồ ăn cho tới các mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày như đồ gia dụng, nhập quần áo quảng châu, giày dép… Không chỉ có Việt Nam mà các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng thường xuyên đặt mua hàng hóa từ Trung Quốc thông qua trung gian và vận chuyển về đất nước mình.

Trong bối cảnh đại dịch bệnh viêm phổi cấp tính do virus corona đang bùng phát, rất nhiều người lo sợ và đặt câu hỏi rằng liệu nhập hàng Trung Quốc taobao có khiến mầm bệnh từ đất nước này bám vào hàng hóa và lây bệnh cho người mua hay không? Mới đây tổ chức Y tế thế giới WHO đã chính thức trả lời trên truyền thông về vấn đề này. Đại diện tổ chức cho biết virus corona không thể tồn tại một thời gian dài trên bưu phẩm, hàng hóa. Cho nên virus corona sẽ không thể lây lan cho người mua hàng khi nhập hàng từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch virus corona đang bùng phát, đặc biệt phức tạp tại Trung Quốc, rất nhiều người lo sợ và đặt câu hỏi liệu việc mua hàng tại Trung Quốc có khiến mầm bệnh từ đất nước này bám vào hàng hóa, lây bệnh cho người mua hay không?

Nhận bưu phẩm gửi từ Trung Quốc có nguy cơ nhiễm virus corona không?

Mới đây, Tổ chức Y tế thế giới WHO đã chính thức có câu trả lời cho vấn đề này. Theo đó, đại diện tổ chức cho biết người dân có thể yên tâm khi mua hàng ship từ Trung Quốc bởi chắc chắn virus corona sẽ không thể lây theo cách này. Nguyên nhân bởi virus corona không thể tồn tại một thời gian dài trong bưu phẩm hoặc là hàng hóa.

Bên cạnh đó thì Tổng cục y tế thuộc Bộ Y tế Pháp cũng cho biết virus corona có thể tồn tại vài giờ trên bề mặt khô như bàn tay nắm cửa và chúng có thể sống tới vài ngày trong môi trường ẩm ướt. Tuy nhiên, theo quy trình vận chuyển hàng hóa hàng xuất khẩu từ Trung Quốc đi các nước thì thường phải mất ít nhất hàng tuần tới nửa tháng mới có thể nhập khẩu vào các nước. Trong quá trình vận chuyển qua các nước khác nhau thì điều kiện thời tiết khác nhau với nhiệt độ khắc nghiệt virus corona cũng không thể tồn tại được. Vì vậy lo lắng của người nhập hàng Trung Quốc về dịch bệnh corona là con số không. Mọi người hoàn toàn yên tâm về việc nhập hàng Trung Quốc về bán.

Virus corona sống bên ngoài bao lâu?

Có nhiều thông tin cho rằng virus corona sẽ chết khi ở nhiệt độ trên 25 độ C. Tuy nhiên, theo TS Nguyễn Hồng Vũ, Viện Nghiên cứu ung thư City of Hope (California, Mỹ) cho biết thông tin này là hoàn toàn sai lầm. Bởi thân nhiệt của một người bình thường duy trì ở mức 37 độ và có những thời điểm sốt cao lên tới 40 độ mà virus này vẫn sống sót trên cơ thể vật chủ. Ông cũng cho biết thêm nếu virus này tồn tại trong cơ thể thì chúng ta chỉ có thể loại bỏ chúng khi nhận biết chúng, tấn công tiêu diệt chúng và các tế bào chứa chúng mà thôi. Ở các điều kiện môi trường như nhiệt độ thấp và độ ẩm thấp, virus có thể kéo dài thời gian sống. Đặc biệt là trong môi trường lạnh và khô thì virus corona càng sống lâu. Vì vậy cho nên nếu bạn có nghi ngờ bị nhiễm corona thì không nên sử dụng điều hòa mà cách ly trong môi trường thoáng mát để virus corona không phát triển mạnh. Do vậy, đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho những nước có khí hậu nóng ẩm và nhiều nắng như Việt Nam trong việc hạn chế thời gian tồn tại của virus này ở môi trường ngoài cơ thể.




Làm cách nào để nhập hàng Trung Quốc giá rẻ mà vẫn đảm bảo an toàn?


Hầu hết các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất tại thời điểm dịch bệnh bùng phát nhanh và chưa có dấu hiệu giảm thì bạn nên hạn chế mua sắm trong thời gian này. Nếu mua hàng bạn nên mua ở tuyến ship mà hàng hóa không vận chuyển qua các khu vực đang có dịch. Còn nếu phải nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc về trong thời điểm này bạn nên:

ü  Để đảm bảo virus corona bị tiêu diệt (nếu có) bạn nên đặt gói hàng tại nơi khô thoáng trong vài giờ.

ü  Sau khi lấy hàng hóa ra bạn nên bỏ bao bì bọc của sản phẩm mà không mang vào trong nhà.

ü  Sau khi bỏ túi và bao bì của kiện hàng bạn vừa nhận bạn nên vệ sinh tay chân cẩn thận và nếu có thể hãy xịt khử trùng qua vỏ cua sản phẩm.

Lưu ý: Với các hàng hóa như thực phẩm và động vật sống tốt nhất bạn không nên mua vào thời điểm này.

Có nên nhập hàng Trung Quốc vào thời điểm này hay không?

Thời điểm này là giai đoạn dịch bệnh do virus corona phát triển mạnh nhất tại Trung Quốc và nhiều nước. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và đất nước của mình bạn nên ngừng mọi giao dịch từ tâm dịch.

Nếu có thể hãy tìm hiểu nguồn hàng từ các nước không bị dịch bệnh hoặc tỉ lệ dịch bệnh thấp để kinh doanh buôn bán trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Kinh doanh mùa dịch không như ý, cần tiền để nhập hàng mới mà chưa có nơi để vay hãy gọi ngay 1800.6388. Chúng tôi sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn tài chính nhanh nhất. Chỉ cần đăng ký vay nhanh tại:

>> Tìm mua laptop cầm đồ

Nguồn Internet

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
scroll-top