CEO Phùng Anh Tuấn: F88 không bán nợ, sẵn sàng xoá nợ xấu, khó đòi

"Khách hàng nợ xấu, chúng tôi sẵn sàng bỏ chứ không bán cho một đơn vị thứ ba để mình có thể quản lý chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng", vị CEO F88 khẳng định.

Được giám sát bởi công an địa phương

Trao đổi tại một sự kiện diễn ra ở Hà Nội mới đây, CEO kiêm Founder CTCP Kinh doanh F88 Phùng Anh Tuấn đã chia sẻ về những định kiến của xã hội với công việc kinh doanh công ty đang theo đuổi.

Ông Tuấn cho hay, hiện F88 F88 cung cấp các dịch vụ cho vay cầm cố tài sản, phân phối bảo hiểm, thanh toán chuyển tiền, mua bán xe cũ,... Nhóm khách hàng F88 phục vụ là những khách hàng dưới chuẩn, không có tài khoản ngân hàng.


 Ông Phùng Anh Tuấn. (Ảnh: Facebook Phùng Anh Tuấn).

Trong đó, dịch vụ cho vay cầm cố là trọng tâm. Đây là loại hình kinh doanh có điều kiện và được cấp phép bởi Sở kế hoạch đầu tư, được kiểm soát trực tiếp bởi công an địa phương. Ông Tuấn giải thích rằng điều này có nghĩa là 815 phòng giao dịch F88 đang chịu sự quản lý của hàng trăm công an địa phương.

"Hàng tháng, hàng quý, F88 phải báo cáo về hoạt động kinh doanh của mình cho các đơn vị Công An ở địa bàn mình hoạt động. Do đó, nếu làm sai các quy định của pháp luật, F88 sẽ bị xử lý đầu tiên", vị CEO nhấn mạnh. Ngoài ra, theo ông Tuấn, từ năm 2016, F88 là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. "Một doanh nghiệp Việt Nam được quỹ ngoại đầu tư thì điều đầu tiên yêu cầu của họ đó là tất cả hoạt động kinh doanh phải tuân thủ pháp luật. Điểm thứ hai là phải minh bạch".

Vị CEO F88 cho hay doanh nghiệp được kiểm toán bởi EY (Ernst & Young) - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới. Từ 2021, F88 được xếp hạng bởi FiinRatings, là doanh nghiệp phảt triển ổn định. "Mọi người hoàn toàn yên tâm rằng hoạt động kinh doanh của F88 rất chuẩn chỉnh và đúng pháp luật", ông Phùng Anh Tuấn tái khẳng định.

Không bán nợ

Chia sẻ thêm về văn hoá công ty, ông Tuấn nói rằng trong 5 giá trị cốt lõi của F88 có một giá trị "khách hàng là trọng tâm". "Để khách hàng là trọng tâm, chúng tôi đặt KPI toàn công ty theo từng năm, và dài hạn 5 năm đó là sự hài lòng của khách hàng và chỉ số là bao nhiêu.

Chỉ số hài lòng khách hàng của F88 đến hiện tại là xấp xỉ 75%. Tôi có thể khẳng định đây là cao, cao nhất trong nhóm các công ty làm về dịch vụ tài chính. Thậm chí, chúng tôi còn đo chỉ số hài lòng đối với nhóm khách hàng nợ muộn, khách hàng bị nhắc nợ, thu nợ.

Đối với nhóm này, chỉ số hài lòng của khách hàng cũng đạt được 50%. Có nghĩa là chúng tôi cực kỳ chú trọng vấn đề này. F88 thành lập một trung tâm trải nghiệm khách hàng để thực hiện mục tiêu này", ông Tuấn nói.

Ngoài ra, theo chia sẻ, có điểm khác biệt, tại F88 vị CEO Phùng Anh Tuấn khẳng định tuyệt đối không bán nợ.

"Có nghĩa là khách hàng nợ xấu, chúng tôi sẵn sàng bỏ chứ không bán cho một đơn vị thứ ba để mình có thể quản lý chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng. Không có chuyện mình bán sang một đơn vị khác, đơn vị khác lại đi đòi khách hàng theo hình thức khủng bố. F88 không ủng hộ những hoạt động liên quan đến đòi nợ khủng bố. Nếu phát hiện bất kỳ nhân viên nào có hành vi sai với khách hàng, chúng tôi sẵn sàng sa thải", ông Tuấn khẳng định cam kết.

Ra đời từ năm 2013, F88 cung cấp các dịch vụ cho vay cầm cố tài sản và các tiện ích tài chính khác như bảo hiểm kết hợp với 5 công ty bảo hiểm như PTI, Bảo Minh, Map Life... dịch vụ thu hộ, chi hộ, thanh toán hoá đơn, chuyển tiền, nạp rút tiền ví điện tử… 

Đến nay, F88 có 815 phòng giao dịch trên toàn quốc. Năm ngoái, doanh thu của công ty đã tăng 285% so với cùng kỳ năm 2020, con số này vượt cả doanh thu của năm 2020.

Theo vietnambiz.vn