Làm Thế Nào Để Tăng Nguồn Thu Nhập Cá Nhân?

20/08/2018

Hiện nay, sự bùng nổ của công nghệ và Internet đã và đang là cơ hội để chúng ta tăng nguồn thu nhập cá nhân khi đã có một công việc toàn thời gian (full-time). Như vậy, dù với quỹ thời gian hạn hẹp còn lại trong ngày, việc tạo ra nguồn thu nhập phụ thực sự không còn quá khó.

Dưới đây là một số giải pháp giúp tạo ra nhiều nguồn thu nhập mà bạn có thể tham khảo:

Giải pháp #1: Tăng thu nhập qua kênh Youtube

Không quá khó để nhận ra Youtube hiện đang là công cụ online giúp tăng thu nhập rất đáng chú ý hiện nay. Bạn chỉ phải đăng ký một tài khoản và đăng tải video lên. Thông qua các video của mình, bạn có thể tạo ra thu nhập bằng hình thức tiếp thị liên kết (Affilicate marketing), xây dựng thương hiệu cá nhân, bán sản phẩm hoặc đặt quảng cáo trên các video qua chương trình Youtube Partner hoặc Google Ansense.v.v.

Rất nhiều người đã thành công với giải pháp này, ví dụ như kênh của Pew Die Pie – đăng tải video chơi game và kiếm hơn 10 triệu đô la/năm. Một kênh youtube từ Việt Nam khác cũng “hái ra tiền” là ChangMakeup – chuyên thông tin đánh giá (review) sản phẩm mỹ phẩm cũng như cách trang điểm, phương pháp làm đẹp.

Giải pháp #2: Giáo viên online

Hiện nay các website cung cấp dịch vụ học trực tuyến đang rất phát triển. Nếu như bạn có kỹ năng sư phạm hay kiến thức sâu rộng về một lĩnh vực nào đó thì hoàn toàn có thể trở thành giáo viên online. Bạn có thể tìm đến một số website học tiếng Anh online “1 thầy 1 trò” hay các website cung cấp dịch vụ gia sư trực tuyến của Việt Nam. Điểm thu hút từ công việc này là bạn hoàn toàn kiểm soát được quỹ thời gian của mình, làm việc ở bất cứ đâu bạn muốn.

Giải pháp #3: Kinh doanh qua mạng xã hội

Facebook, Zalo và nhiều mạng xã hội khác đang là “mảnh đất màu mỡ” cho mọi loại hình kinh doanh. Với một số tiền cho việc quảng cáo và xây dựng thương hiệu, bạn hoàn toàn có thể làm giàu từ hình thức kinh doanh này với đủ ngành hàng như mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, dịch vụ…

Nếu có kiến thức công nghệ và kinh nghiệm marketing online, bạn còn có thể cung cấp các dịch vụ khác như chạy quảng cáo Facebook, thiết kế banner, chụp ảnh sản phẩm, quản lý fanpage…

Giải pháp #4: Viết lách

Trở thành một blogger là một ý tưởng thú vị nếu bạn có kỹ năng viết lách, thích chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm sống và kiến thức của mình tới tất cả mọi người. Mỗi một trang Blog xây dựng được nội dung ấn tượng và cung cấp thông tin hữu ích sẽ thu hút rất nhiều người xem. Khi đó, bạn có thể tạo ra thu nhập nhờ các hợp đồng quảng cáo. Nhiều người đã trở thành triệu phú, tỷ phú nhờ công việc này như Ramit Sethi với trang blog iwillteachyoutoberich hay Grant Cardone với blog mang tên mình.

Giải pháp #5: Mở cửa hàng

Đây là một trong những cách thường thấy nhất để tăng nguồn thu nhập. Bạn có thể mở một cửa hàng tận dụng mặt bằng của nhà mình hoặc thuê mặt bằng riêng để kinh doanh café, shop hoa, cửa hàng quần áo… Nếu biết cách kết hợp với hình thức kinh doanh online, chúng ta hoàn toàn có thể thu về số tiền xứng đáng với khoản vốn đã bỏ ra.

Giải pháp #6: Tham gia dịch vụ đặt xe thông minh

Chỉ cần có một chiếc ô tô hay xe gắn máy là bạn đã có một giải pháp hiệu quả để tăng thu nhập cho mình bằng cách tham gia dịch vụ đặt xe thông minh trên nền ứng dụng điện thoại như Grab, Uber, Ahamove,… Đã có nhiều bạn sinh viên không phải dựa vào tiền trợ cấp từ cha mẹ nhờ vào công việc này.

Giải pháp #7: Trở thành người giao hàng (shipper)

Kinh doanh online càng phát triển, dịch vụ vận chuyển, giao hàng càng trở nên thông dụng. Khi trở thành shipper, bạn chỉ cần vận chuyển hàng một cách an toàn đến đúng địa chỉ. Bạn có thể tranh thủ thời gian vào buổi tối hoặc các ngày nghỉ cuối tuần để đi giao hàng nhằm tăng thu nhập cho mình.

Chúng ta đều có thể có một nghề tay trái phù hợp với sở thích, điều kiện và khả năng của bản thân, đem lại một nguồn phụ thu không hề nhỏ. Đối với nhiều người, đây không chỉ là nghề tay trái mà còn là một cách để học hỏi và trải nghiệm, thử thách chính mình trong những lĩnh vực mới mẻ đầy thú vị.  Còn bạn thì sao?

Nguồn: Generali

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

cat-img
scroll-top