Lần đầu tiên Việt Nam có tổ chức nhận chứng chỉ "Bảo vệ khách hàng" của Smart Campaign 

12/5/2019 9:27:46 AM #F88

Công ty cổ phần Kinh doanh F88 vừa được tổ chức quốc tế Smart Campaign trao chứng chỉ "Bảo vệ khách hàng". Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp của Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế về bảo vệ người tiêu dùng tài chính. 

Chứng chỉ "Bảo vệ khách hàng" đòi hỏi sự minh bạch trong giá cả, điều khoản và điều kiện của tất cả các sản phẩm tín dụng. "Bảo vệ khách hàng" có nghĩa là tư vấn khách hàng để họ không vay nhiều tiền hơn họ có thể trả nợ hoặc sử dụng các sản phẩm mà họ không cần. 

Chứng chỉ này bao gồm các nguyên tắc bảo vệ khách hàng cốt lõi để giúp các nhà cung cấp dịch vụ tín dụng thực hành đạo đức tốt và kinh doanh thông minh. Để đạt được chứng chỉ "Bảo vệ khách hàng" F88 phải đáp ứng đủ 7 nguyên tắc cốt lõi như: Thiết kế sản phẩm phù hợp và giao hàng, Ngăn ngừa nợ quá mức, Minh bạch, Giá cả có trách nhiệm, Đối xử công bằng và tôn trọng khách hàng, Quyền riêng tư của dữ liệu khách hàng, Cơ chế giải quyết khiếu nại do tổ chức quốc tế Smart Campaign đưa ra. Các chuyên gia hàng đầu của Smart Campaign đã tới làm việc trực tiếp, thẩm định, khảo sát thực tế tại F88 sau gần 1 năm mới đưa ra quyết định trao chứng chỉ cao quý này cho F88. 

Smart Campaign đánh giá cao những kết quả và nỗ lực cũng như cam kết của F88 trong việc đảm bảo chất lượng, thực hiện đầy đủ các tiêu chí mà tổ chức này đưa ra trong vòng 4 năm thử thách. Đồng thời F88 phải đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ, năng lực trình độ của đội ngũ nhân viên trong quản trị và vận hành doanh nghiệp. Bà Isabelle Barrès, Giám đốc điều hành đại diện Smart Campaign cho biết để nhận được chứng chỉ này F88 phải trải qua sự đánh giá chặt chẽ, khắt khe của các chuyên gia trong tổ chức, F88 cũng đã xuất sắc vượt qua các tiêu chí của Smart Campaign. Bà Isabelle Barrès ghi nhận: "F88 đã chứng thực được những cam kết và hành động của họ về đối xử công bằng và đúng mực với Khách hàng. Họ đã đóng góp cho tiêu chuẩn mới của lĩnh vực tài chính tiêu dùng đặt việc chăm sóc và bảo vệ Khách hàng làm trọng tâm". 

Đây không chỉ là dấu mốc quan trọng trong việc khẳng định vị thế, uy tín của F88 với các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp cũng như khách hàng mà còn mở thêm nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam. Hiện tại mới chỉ có 115 tổ chức trên 40 quốc gia đạt được những yêu cầu hết sức khắt khe của Chứng chỉ "Bảo vệ khách hàng". 

Ông Phùng Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO F88 chia sẻ: "Chứng nhận mà F88 đạt được ngày hôm nay là thành quả, sự ghi nhận của tổ chức quốc tế với những nỗ lực không ngừng của cán bộ, nhân viên F88 trong việc tạo dựng môi trường cho vay cầm cố minh bạch và thân thiện. Chúng tôi muốn tạo điều kiện để mỗi khách hàng có thể có nhiều cơ hội tiếp cận tài chính bằng việc cung cấp dịch vụ cho vay cầm cố tốt nhất tới khách hàng thể hiện ở những gói vay đa dạng, tư vấn gói vay phù hợp nhất với khách hàng để làm sao khách hàng có khoản vay phù hợp nhất với khả năng chi trả của mình." 

F88 luôn theo đuổi các mục tiêu tăng trưởng bền vững, dịch vụ minh bạch và tuân thủ đầy đủ các quy định của Nhà nước Việt Nam. Khi giao dịch cầm cố tại F88 khách hàng được hưởng dịch vụ cầm đồ đẳng cấp 5* với các gói vay đa dạng, linh hoạt số tiền vay và thời điểm thanh toán khoản vay. 100% tài sản của khách hàng được bảo hiểm cháy nổ và được niêm phong, lưu giữ cẩn thận tại các kho bãi của F88. Ngoài ra, để tránh giảm thiểu rủi ro cho khách hàng F88 luôn tư vấn số tiền vay phù hợp với khả năng trả nợ của khách hàng và khoản vay được bảo hiểm trong trường hợp khách hàng xảy ra sự cố không mong muốn, bảo hiểm sẽ thanh toán toàn bộ chi phí vay cho khách hàng. 

F88 là chuỗi cho vay cầm cố có quy mô lớn nhất Việt Nam. Tính đến nay, F88 đã sở hữu 110 phòng giao dịch trên toàn quốc, tăng gấp đôi so với năm 2018, trong đó 43 phòng giao dịch tại Hà Nội, 62 tại TP.HCM và 5 tại các tỉnh miền Bắc khác. Năm 2018, F88 đã giải ngân lũy kế 873 tỷ đồng và dự kiến năm 2019 là 1.837 tỷ đồng, tăng thêm gần 1.000 tỷ đồng. 

Với những bước đi chắc chắn và hiệu quả, F88 đã và đang tạo cơ hội tiếp cận tài chính dễ dàng cho đông đảo khách hàng. Dự kiến năm 2021, F88 sẽ mở rộng 300 phòng giao dịch và niêm yết thành công trên sàn chứng khoán. 


Smart Campaign là một phong trào quy mô toàn cầu tập hợp các nhà lãnh đạo từ các tổ chức tài chính hướng tới mục tiêu chung: Bảo vệ Khách hàng. Bằng cách áp dụng các nguyên lý Bảo vệ Khách hàng vào văn hóa Doanh nghiệp và vận hành Doanh nghiệp, các tổ chức tài chính có thể cung cấp dịch vụ tài chính minh bạch, an toàn và tộn trọng Khách hàng. Smart Campaign được sự ủng hộ va tài trợ của Các định chế tài chính lớn nhất thế giới như: Asian Development Bank, African Development Bank, IFC, Accion, MasterCard Foundation. Từ năm 2013, Smart Campaign đã tổ chức và duy trì Chương trình cấp Chứng nhận Bảo vệ Khách hàng cho 115 tổ chức trên 40 quốc gia trên thế giới với 49 triệu người sử dụng dịch vụ của các tổ chức được cấp chứng nhận CPC. 


Theo Nhịp Sống Kinh Tế