7 kỹ năng làm nên thành công của nhà quản lý

9/12/2017 9:51:11 AM #F88

Làm thế nào chúng ta có thể nhận ra một nhà quản lý tài năng trong đám đông? Hãy nhìn vào một khung cảnh hỗn loạn, bạn sẽ thấy nhà quản lý tài năng chính là người nổi bật lên trên sự hỗn loạn và lập lại trật tự vốn có. Dưới đây là những kỹ năng bạn cần biết nếu muốn trở thành nhà quản lý tài ba

1. Kỹ năng lập kế hoạch: 

Nghĩa là quyết định của nhà quản lý ảnh hưởng rất lớn tới vận mệnh của doanh nghiệp. Một kế hoạch sai lầm rất có thể sẽ đưa đến những hậu quả khó lường.Vì vậy kỹ năng lập kế hoạch rất quan trọng để đảm bảo cho nhà quản lý có thể đưa ra những kế hoạch hợp lý và hướng toàn bộ nhân viên làm việc theo mục tiêu của kế hoạch đã định. Khi kế hoạch được hoàn thành, nhà quản lý phải chuyển tải thông tin kế hoạch cho cấp trên và cấp dưới để tham khảo ý kiến. Trong suốt quá trình thực hiện kế hoạch, người quản lý sẽ cần đến những công cụ giải quyết vấn đề và khi cần thiết, phải ra và thực thi các quyết định trong quyền hạn của mình.

2. Chịu trách nhiệm về mọi thứ:



Nếu là người quản lý, bạn phải chịu trách nhiệm về mọi thứ xảy ra trong công ty. Nếu khách hàng tức giận về công việc kinh doanh của bạn vì họ từng trải qua điều không hay với nhân viên trong công ty, đó không phải lỗi của nhân viên mà là lỗi của bạn. Các nhà lãnh đạo vĩ đại sẽ chịu trách nhiệm về mọi tình huống trong công việc của họ ngay cả khi họ không có trách nhiệm trực tiếp.

3. Không biết tất cả nhưng sẽ học tất cả:

Không ai thích kiến ​​thức khô khan, nhưng đó lại là điều mà một người điều hành cần trau dồi. Giám đốc điều hành Microsoft, Satya Nadella, đã chia sẻ bí quyết để tiếp thu kiến thức của ông: "Đừng là người biết tất cả mà hãy là người học hỏi tất cả".

Khi bạn nỗ lực học hỏi, bạn sẽ chứng minh rằng bạn đang cam kết cải thiện. Việc cải tiến liên tục, ngay cả với mức độ nhỏ hàng ngày, sẽ giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo phù hợp hơn trong tương lai.

4. Là những nhân viên chăm chỉ nhất trong phòng:

Nếu muốn trở thành CEO, tốt nhất bạn nên là nhân viên chăm chỉ nhất trong phòng. Dù là lao động chân tay lao động trí thức, ngừời có đạo đức làm việc sẽ là một sự lựa chọn cho ghế đứng đầu. Là một nhà quản lý trong một công ty có nghĩa là những lời nói như "đầu tiên và cuối cùng" không phải là một lời nói sáo rỗng mà là một sự thật hiển nhiên trong cuộc sống của bạn.

5. Tầm nhìn rộng mở:

Giao tiếp rõ ràng và trực tiếp sẽ giúp bạn làm giảm thiểu cơ hội bị hiểu lầm. Là một nhà quản lý có nghĩa là bạn sẽ phải đề ra tầm nhìn và chỉ thị của công ty một cách rõ ràng đồng thời phải đối mặt với những cuộc trò chuyện khó khăn.

Những cuộc trò chuyện khó khăn sẽ không vui vẻ gì, nhưng chúng là một điều không thể tránh khỏi mà bạn sẽ phải đối mặt: có thể bạn phải đưa ra lời chỉ trích, sa thải hoặc đàm phán,… - trong những tình huống này, bạn cần thẳng thắn.

6. Lắng nghe nhiều hơn nói:



Các nhà lãnh quản lý không chờ đợi để nói chuyện, họ lắng nghe. Việc tập trung lắng nghe các thành viên trong nhóm giúp bạn làm hai việc: cho bạn cơ hội thu thập được nhiều thông tin nhất trước khi đưa ra hướng đi và làm cho các thành viên trong nhóm của bạn cảm thấy được lắng nghe.

7. Kỹ năng giao tiếp tốt:

Càng ngày người ta càng nhận ra sức mạnh của các mối quan hệ, cái mà có được từ một kỹ năng giao tiếp tốt. Bạn phải thành thạo giao tiếp bằng văn nói và cả văn viết. Bạn phải biết cách gây ấn tượng bằng giọng nói, ngôn ngữ cơ thể, đôi mắt và cách diễn đạt dễ hiểu, thuyết phục. Các bản hợp đồng ngày nay có được phụ thuộc rất nhiều vào khả năng thương thuyết. Khả năng giao tiếp tốt cũng phát huy tác dụng trong quản lý nhân sự

Theo Trí thức trẻ/Inc